Mari Yamazaki จากผลงาน Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ได้วาด ภาพประกอบให้ภาพยนตร์ที่มีตีมเกี่ยวกับโรงอาบน้ำ, ออกฉายเร็วๆ นี้

Share

Mari Yamazaki ผู้เขียน Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!!   ได้วาดภาพประกอบสำหรับภาพยนตร์ที่จะฉายในโรงหนังญี่ปุ่นเรื่อง Her Love Boils Bathwater (Yu o Wakasu Hodo no Atsui Ai) (รักของเธอนั่นแหละ ที่น้ำในอ่างนั้นอุ่น)

ภาพยนตร์ คนแสดงเรื่องนี้ จะฉายในญี่ปุ่นวันที่ 29 ตุลาคม เป็นเรื่องราวของการติดตามชีวิต Futaba (รับบทโดย Rie Miyazawa) ผู้อ่อนโยน แต่เข้มแข็ง และ Azumi (รับบทโดย Hana Sugisaki) ผู้เป็นลูกสาว เมื่อ Futaba รู้ว่าเธอมีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้ไม่มากแล้ว จึงได้ตัดสินใจทำสี่อย่างก่อนตายคือ 1. ออกตามหาสามีที่หายไป และให้กลับมาสานต่อกิจการโรงอาบน้ำของครอบครัว, 2. ทำให้ลูกสาวของเธอ Azumi ยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตัวเอง, 3. หาผู้ชายดีดีให้ Azumi และ 4. ทำบางอย่างที่เป็นความลับส่วนตัว

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้นำมาจากเรื่องจริง ของคุณพ่อคนหนึ่งที่มีธุรกิจโรงอาบน้ำ ซึ่งมีตีมหลักเป็นโรงอาบน้ำเหมือนกันกับซีรีย์วัยรุ่นระดับรางวัลเรื่อง Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!!  ผลงานของ อ. Yamazaki โดย อ.Yamazaki ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เข้าใจไม่ผิดหรอก มีเพียงความรักของคนเป็นแม่เท่านั้นแหละ ที่จะทำให้น้ำในโรงอาบน้ำของญี่ปุ่นทุกโรงอุ่นขึ้นมาได้”

ในภาพเป็นสถาปนิกสร้างโรงอาบน้ำในกรุงโรมโบราณชื่อ Lucius ซึ่งเป็นตัวละครหลักจาก Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! โผล่มาปรากฏอยู่ตรงหน้า Futaba  และลูกสาวของเธอ ในบอลลูนคำพูดของเขาได้กล่าวว่า “ด้วยการชี้นำจากหนังเรื่อง ‘Yu o Wakasu Hodo no Atsui Ai’ ข้าจึงเดินทางข้ามภพข้ามเวลามายังที่แห่งนี้!”

 

Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ผลงานมังงะสุดคอมมิดี้ของอ. Yamazaki ซึ่งเล่นกับวัฒนธรรมร่วมของสองเชื้อชาติ “ที่ชื่นชอบในการอาบน้ำเป็นที่สุด: ทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวโรมัน!” มังงะเรื่องนี้เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยาสารรายเดือน Monthly Comic Beam ค่าย Enterbrain ตั้งแต่ปี 2008 – 2013 และได้รับรางวัลจาก Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) ในปี 2010 ส่วนทาง Yen Press ได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์มังงะเรื่องนี้ในอเมริกาเหนือ และทีวีอนิเมะซีรีส์ทั้ง 6 ตอนออกอากาศทางช่อง Fuji TV ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคมปี 2012 นอกจากนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงถึง 2 เรื่องจากนักแสดงสุดฮา Hiroshi Abe

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ