สาวยูริต้องชม! ภาพบรรยากาศงาน Yuri Fair 2018 งานนี้ทั้งนักเขียน,นักวาด มาแสดงผลงานตรึม!

Share

ขออณุญาตเปิดบทความนี้การบทแปลจากข้อความแนะนำนิทรรศการ Yuri Fair ในโตเกียวจากผู้แต่งบทประพันธ์ของซีรี่ยส์ Bang Dream! คุณ Yumiko Ayana ดังนี้ :

“ ยูริคืออะไร? ถ้าให้พูดง่ายๆ ยูริก็คือความสัมพันธ์พิเศษระหว่างผู้หญิงสองคน ส่วนตัวแล้ว คำว่ายูรินั้นไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์ฉันคนรักเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความรู้สึกรุนแรงทั้งในแง่ของความเป็นเพื่อน ความชื่นชอบ ความเคารพ และความอิจฉา แต่ยังไงซะความหมายของยูรินั้นก็อยู่ที่คนๆนั้น เพราะการตัดสินใจที่จะเรียกความสัมพันธ์เหล่านั้นว่ายูริมันมันขึ้นอยู่กับคุณคนเดียว มันคือที่ที่ไม่ได้อยู่ในความควบคุมของใคร และ Yuri Fair ก็คือการนำไอเดียต่างๆของคำว่ายูริมาจัดแสดง”

ซึ่งก็จริงอย่างที่ข้อความว่า Yuri Fair นั้นเป็นงานจัดแสดงที่หลากหลายมาก มังงะเป็นโหลๆถูกจัดแสดง รวมไปถึงรูปถ่ายคนจริงอีกมาก โดยมีรูปภาพจำนวนหนึ่งที่เป็นรูปผู้หญิงกำลังจูบกันและแตะต้องต้องตัวกันด้วยคตวามรัก ในขณะที่รูปวาดอื่นๆนั้นเต็มไปด้วยดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่และแสงประกายแบบ “Shojo”

งาน Yuri Fair นั้นตกเป็นเป้าหมายของการโต้เถียงเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เดิมนั้นงานดังกล่าวมีแผนที่จะจัดในห้างสรรพสินค้า Marui ในเขตอิเคะบุคุโระ โตเกียว แต่ด้วย  “เหตุการณ์ต่างๆ” ทำให้งานต้องถูกยกเลิกก่อนเริ่มจัดแสดงเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น โดยผลงานของช่างภาพ Yuria นั้น มีแผนที่จะนำขึ้นโชว์ในงาน Yuri Fair และยังมีงานแสดงภาพถ่ายของเจ้าตัวที่มีชื่องานว่า “The World of Thigh Photos Exhibit 2018 at Ikebukuro Marui (แปลไทย – งานแสดงภาพถ่ายโลกแห่งต้นขา 2018 ที่ Marui อิเคะบุคุโระ” แต่ทั้งสองงานก็ต้องถูกยกเลิกไป

โชคยังดีที่ผู้จัดงานสามารถที่จะหาสถานที่จัดงานใหม่ได้ ซึ่งเป็นสตูดิโอเล็กๆตั้งอยู่ที่อาโอยามะ พร้อมคำสัญญาที่ว่าผลงานนำแสดงทุกชิ้นจะมีพื้นที่จัดแสดงที่เท่าเทียมกัน แต่ในความโชคดีก็มีความโชคร้ายอยู่ เนื่องด้วยสถานที่จัดใหม่ ซึ่งมีชื่อว่า Light Box Studio นั้นมีพื้นที่ที่เล็กกว่าห้างสรรพสินค้าที่แรกเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้เข้าชมที่สามารถเข้าไปข้างในได้จะมีจำนวนจำกัดและให้เข้าได้แค่ในเวลาที่กำหนดเท่านั้น

ภาพด้านล่างนี้เป็นหนึ่งในภาพวาดที่จัดแสดงใน Yuri Fair ซึ่งคุณสามารถหารายชื่อผู้เข้าร่วมงานจัดแสดงทั้งหมดได้ที่นี่

ศิลปินมากมายแปะรูปพร้อมลายเซ็นและข้อความแสดงความดีใจที่ได้รับเลือกให้มาจัดแสดงในงานนี้

ซีรี่ยส์มังงะที่ได้รับเลือกให้มาเข้าร่วมงานนั้นมีมากมาย ดังเช่น “ Kase-san and Morning Glories”  และ “ Bloom Into You” ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ก็ได้มีการประกาศทำเป็นอนิเมะเป็นที่เรียบร้อย

รูปภาพถ่ายคนจริงจำนวนมากก็ถูกนำมาจัดแสดงเช่นกัน

งาน Yuri Fair นั้นเป็นงานจัดแสดงที่ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมาก แต่ในช่วงสองวันสุดท้ายที่มีการนำศิลปินผู้วาดมังงะยูริมาให้ลายเซ็นนั้น งานก็ดูวุ่นวายกว่าปกติขึ้นมาทันที Light Box Studio นั้นมีห้องโถงที่ค่อนข้างแคบ และด้วยความที่มีผู้คนประมาณ 50 คนอยู่ในห้องโถงนั้นไม่ว่าจะในช่วงเวลาไหนก็ตาม มันทำให้ขยับตัวได้ค่อนข้างยาก แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกดีใจที่แฟนๆจำนวนมากมาเข้าร่วมงาน ถึงแม้ว่าสถานที่จัดงานจะเล็กกว่าและไม่เป็นที่รู้จักมากก็ตาม ซึ่งก็เป็นไปตามที่ Yuniko Ayana ได้กล่าวไว้ แฟนๆของยูรินี่ช่างเร่าร้อนเสียจริงๆ!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ