แนวต่างโลกจะกลับมาอีกครั้ง! เมื่อ Kadokawa จัดงานประกวดเพื่อมังกะ-นิยาย แนวต่างโลกโดยเฉพาะ!

Share

การประกวดนิยายและมังกะในประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้มักจะมีแนว isekai (ต่างโลก) ออกมามากมายยุบยั่บไปหมด จนถึงขนาดที่ต้องทำการแบนนิยายหรือมังกะที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับต่างโลกไปเลยก็มี ซึ่งก็เป็นผลมาจากผลงานดังๆ ในปีนั้น มีเรื่องราวเกี่ยวกับ isekai มากมายล้นตลาดแล้วด้วยนั่นเอง ถึงจะมีเยอะแยะไปหมดจนเลือกอ่านไม่ถูกอย่างไรแต่เนื้อเรื่องแนว isekai ก็ยังไม่ถูกเขี่ยทิ้งออกจากสารระบบซะทีเดียว เมื่อทาง Kadokawa’s Comic Walker และ Dwango’s Nico Nico Douga ได้จัดงานประกวดประจำปีรายการใหม่ขึ้นมาโดยเน้นในเรื่องแนวข้ามโลกโดยเฉพาะ

โดยงานประกวดนี้จะใช้ชื่อว่า “Isekai Comic Taishō” ซึ่งมีแผนจะเริ่มเปิดตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์โดยมีเงินรางวัลใหญ่ถึง 500,000 เยน (ประมาณ 145,000 บาทไทย) พร้อมได้รับโอกาสในการนำไปตีพิมพ์ รางวัลที่สองคือ “FLOS Award” ผลงานยอดเยี่ยมที่เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้หญิง ซึ่งมีเงินรางวัลให้ถึง 300,000 เยน (ประมาณ 86,000 บาท) และได้รับโอกาสในการตีพิมพ์เช่นกัน

โครงการนี้จะเปิดรับงานเขียนจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคมและจะประกาศผลผู้ชนะภายในเดือนพฤษภาคมนั้นเช่นกัน เนื้อเรื่องต้องกล่าวถึงตัวเอกที่ถูกส่งตัวจากโลกปกติไปยังอีกโลกหนึ่ง หรือในวีดีโอเกม(ซึ่งถือว่าเป็นต่างโลกเช่นกัน) และติดอยู่ในนั้นไม่สามารถออกมาได้

ส่วนผลงานที่เป็นแนวแฟนตาซีโดยตัวเอกอยู่ในโลกแฟนตาซีอยู่แล้วจะไม่สามารถใช้ได้ เนื้อเรื่องตัวอย่างไม่ควรเกิน 16 – 80 หน้า ซึ่งสามารถส่งทางเว็บไซด์ ของทาง Nico Nico ได้ด้วยเช่นกัน

แนว isekai เป็นที่นิยมและผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็มีธีมหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นคอมเมดี้, ดราม่า, ผจญภัย และอีกมากมาย เรื่องราวหลักๆ จะกล่าวถึงตัวละครที่ตายจากอุบัติเหตุรูปแบบต่างๆ แล้วก็มาเกิดใหม่เป็นมอนสเตอร์บ้าง, คนธรรมดาบ้าง แล้วก็ออกเดินทางท่องโลกปริศนานั้น ซึ่งทางทีมงานก็คาดหวังว่าจะมีรูปแบบการนำเสนอใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มมาอีกในการประกวดครั้งนี้

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ