สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์ (The Sacred Blacksmith) ฉบับมังกะเตรียมอวสานในอีก 2 ตอนข้างหน้าแล้ว!

Share

นักเขียน Kōtarō Yamada ได้โพสต์ลงใน Twitter ของตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ผลงานมังกะเรื่อง สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์ (Seiken no Katanakaji) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ Isao Miura จะจบลงในอีก 2 ตอนข้างหน้านี้แล้ว โดยจะจบในนิตยสาร Monthly Comic Alive ฉบับเดือนธันวาคม ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมหากไม่มีเหตุด่วนให้ต้องเลื่อนวันจำหน่ายนิตยสารออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ในมังกะฉบับรวมเล่มที่ 9 ก็ได้มีการเปรยเอาไว้ก่อนแล้วว่า เล่มที่ 10 จะเป็นเล่มอวสานของมังกะเรื่องนี้

มังกะเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์ในไทยโดยสำนักพิมพ์ รักพิมพ์ ซึ่งปัจจุบันวางจำหน่ายแล้ว 9 เล่ม โดยมีเนื้อเรื่องย่อดังนี้

ในโลกซึ่งกาลครั้งหนึ่ง ได้มีสงครามอันน่าชิงชังซึ่งมีการผูก “พันธะมาร” ขึ้นในมหาทวีป—

เซซิลี แคมเบลล์ หญิงสาวแห่งตระกูลอดีตขุนนางซึ่งเข้าสังกัดในกองอัศวิน ผู้กำลังตามหาช่างตีดาบที่จะซ่อมแซมดาบเล่มสำคัญของเธอที่ใกล้จะหมดสภาพใช้ งาน ได้พบกับคนเถื่อนผู้คลั่งแค้นด้วยผลจากพันธะมารซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในโลก ปัจจุบันอันแสนสงบสุข

ในระหว่างที่กำลังเพลี่ยงพล้ำ โชคชะตาทำให้เธอได้บังเอิญพบกับชายหนุ่มผู้มีนามว่า ลุค เอนสเวิร์ธ ช่างตีดาบยอดฝีมือ ผู้ใช้ดาบรูปทรงประหลาดที่เรียกว่า คาตานะ

—การพบพานครั้งนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง!!

อ.Yamada เริ่มเปิดตัวมังกะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Monthly Comic Alive ของสำนักพิมพ์ Kadokawa มาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งทาง Kadokawa ก็ได้วางจำหน่ายมังกะรวมเล่มออกมาแล้วถึงเล่มที่ 9 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

อ.Miura เริ่มแต่งนิยายเรื่องนี้เมื่อปี 2007 และเขียนนิยายจบไปแล้วโดยมีทั้งหมด 16 เล่มเมื่อปี 2013 และยังมีการนำนิยายเรื่องนี้ไปดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 2009 ด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ