The Musical KASHUU KIYOMITSU SOLO PERFORMANCE เผยทุกเสน่ห์เหลือร้าย ของผู้ชาย 2.5 มิติ

Share

24 เมษายน 2019 นี้ ประเทศไทยของเรากำลังจะมี The Musical KASHUU KIYOMITSU SOLO PERFORMANCE ASIA TOUR คอนเสิร์ตของ คะชู คิโยมิตสึ ตัวละครหนึ่งจากเกมออนไลน์ Touken Ranbu ดังนั้นจึงจะมาชวนคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อบิวท์อารมณ์รอวันงานกันสักเล็กน้อย เผื่อใครที่ยังลังเลใจอยู่ว่าจะซื้อบัตรไปดูดีมั้ย หรือใครที่ผ่านเข้ามาอ่านก็จะได้ทำความรู้จักกับ 2.5 มิติ มากขึ้นอีกนิดค่ะ

โลกจริง ๆ ที่เราใช้ชีวิตอยู่นั้น ถูกเรียกว่า 3 มิติ ขณะเดียวกันโลกของ มังงะ อนิเมะ เกม ที่เราชื่นชอบก็ถูกเรียกว่า 2 มิติ และสิ่งที่อยู่ตรงกลาง หรือ 2.5 มิติ ก็คือ การให้นักแสดง ที่เป็นคนจริง ๆ มาคอสเพลย์ จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม และสวมบทบาทเป็นตัวละครจากเกม/การ์ตูน นั่นเอง ซึ่งค่อนข้างจะ Casting กันอย่างจริงจัง เพื่อให้มีความคล้ายคลึงตัวละครมากที่สุด

ถ้าใครอยู่ในแฟนด้อมที่มีการนำไปทำเป็นละครเวทีก็คงจะคุ้นเคยกับคำนี้กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพราะอันที่จริงประเทศญี่ปุ่นก็มีละครเวทีลักษณะนี้มานานแล้ว แต่ที่ได้กระแสตอบรับล้นหลามจากฝั่งไทย โดยเฉพาะในหมู่แฟนคลับสาว ๆ ก็เห็นจะเป็น Prince of Tennis, Haikyuu!! และ Touken Ranbu นี่ล่ะค่ะ

หากพูดถึงละครเวทีจากเกม Touken Ranbu ก็จะมีถึง 2 รูปแบบด้วยกัน แบบแรกแฟน ๆ จะเรียกกันว่า “บุไตดาบ” ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ภาค เป็นสเตจที่เน้นเนื้อหาการปกป้องประวัติศาสตร์ การต่อสู้-ออกรบ ปมในอดีตของตัวละครต่าง ๆ โดยจะมีนักแสดงหนุ่มดาบตั้งแต่ 8-12 คน (ต่อ 1 ภาค)

อีกรูปแบบคือ Touken Ranbu The Musical เรียกกันสั้น ๆ ว่า “โทมิว” โดยหลัก ๆ แล้วจะมีนักแสดงหนุ่มดาบน้อยกว่า คือมี 6 คน (ต่อ 1 ภาค) เนื้อหาของสเตจนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 พาร์ท ส่วนแรกจะเป็นละครเพลงที่อิงประวัติศาสตร์ ส่วนหลังจะได้สนุกกับไลฟ์คอนเสิร์ต และหนุ่มดาบที่มาในลุคเหมือนกับไอดอล

บุไตดาบ กับ โทมิว จะมีนักแสดงคนละชุดกัน ยกตัวอย่างเช่น มิคาสึกิ มุเนจิกะ ที่ปรากฎในเวทีทั้ง 2 รูปแบบ ฝั่งบุไตดาบรับบทโดย สึซึกิ ฮิโรกิ และ ฝั่งโทมิวรับบทโดย คุโรบะ มาริโอะ ซึ่งทั้งสองคนในคาแร็กเตอร์ของมิคาสึกิอาจมีบรรยากาศแตกต่างกันเล็กน้อยตามเนื้อเรื่อง

ส่วนคะชู คิโยมิตสึ ที่กำลังจะมาประเทศไทย ปัจจุบันยังมีบทแค่ใน โทมิว เท่านั้น และมาในรูปแบบของไลฟ์คอนเสิร์ตเพียงอย่างเดียว แต่ก็ถือได้ว่าเป็นเพียงหนุ่มดาบหนึ่งเดียวที่ในตอนนี้ได้มีเวทีโซโล่! อาจเพราะเป็นดาบที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในฐานะดาบเริ่มต้น (สามารถเลือกได้ทันทีที่เริ่มเล่นเกม) และ นิสัยในเกมที่ขี้อ้อน น่าเอ็นดู ประกอบกับ ซาโต้ ริวจิ ผู้ที่รับบทนี้ก็นับว่าเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการ 2.5 มิติ คนหนึ่ง

– นอกจากบทบาทของ คะชู คิโยมิตสึ แล้ว ซาโต้ ริวจิ ยังเคยแสดงเป็น ฮิคารุ ไซเซ็น ใน Prince of Tennis และ อุจิวะ ซาสึเกะ ใน NARUTO ด้วย –

ด้วยความที่เป็นตัวละครที่เราชอบอยู่แล้ว พอนำมาเป็นละครเวที คัดนักแสดงดี ๆ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์เข้าไปอีก แถมบางครั้งเมื่อเริ่มชื่นชอบที่ตัวนักแสดง ก็เหมือนก้าวขาเข้าไปติ่งในโลก 2.5 มิติ ซึ่งเห็นทีจะถอยกลับมายาก ต้องตามดูเรื่องอื่น ๆ ที่พวกเขาแสดงต่อไป อุตสาหกรรมนี้จึงเติบโตและกวาดรายได้ไปมากมาย

สมัยก่อนจะลำบากหน่อย เพราะถ้าชอบก็ต้องบินไปดู แน่นอนว่าตั๋วก็ซื้อได้ยาก มีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น บางเวทีก็จะต้องสุ่มสิทธิ์ซื้อ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตต่างประเทศไม่ได้ เป็นต้น แฟน ๆ นอกประเทศญี่ปุ่นอย่างเรา ๆ หากอยากดูจริง ๆ ก็มักจะจบด้วยการซื้อตั๋วต่อจากเว็บประมูล ซึ่งมีราคาสูงมาก หรือไม่ก็ต้องทำใจแล้วรอซื้อแผ่น DVD เอา

ปัจจุบันมีการพัฒนาให้ชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายมากขึ้น มีการให้เช่าดูผ่านเว็บไซต์, การถ่ายทอดสดจากเวทีมายังโรงภาพยนตร์ของต่างประเทศ (Live Viewing) รวมถึงการที่มี ASIA TOUR และการที่มีรอบแสดงในไทยครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีมาก ๆ อยากให้ทุกคนสนับสนุนกันเยอะ ๆ เพื่อที่ต่อไปอาจจะได้มีการนำเวที 2.5 มิติเข้ามาเพิ่มอีกนะคะ

การแสดงของจริงจะเป็นอย่างไร คะชู คิโยมิตสึ จะน่ารักโดนใจ เซอร์วิสซานิวะชาวไทยแค่ไหน ต้องรอไปชม ย้ำอีกครั้งว่างานมีวันที่ 24 เมษายน 2019 เวลา 19:30 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ (ชั้น7 สยามสแควร์วัน) ใครยังไม่มีบัตร รีบไปกดซื้อกันได้ที่ https://www.ticketmelon.com/nelke-china/kashuu-kiyomitsu-solo นะคะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*