ทีมนักพากย์จาก เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation

Share

หลังจากเกิดเหตุวางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ Kyoto Animation เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ทีมนักพากย์จาก เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ ได้ทำการเขียนความรู้สึกเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ลงไว้ในบล็อกของพวกเธอเอง

คุณ Hirano Aya ผู้พากย์เสียง ฮารุฮิ ได้โพสท์ไว้ว่า ‘Kyoto Animaton เป็นผู้สร้างงานอย่าง เรียกเธอว่าพระเจ้า และ ลัคกี้สตาร์ งานสองชิ้นนี้มีผลต่อตัวของฉันมากค่ะ ฉันคงไม่สามารถเป็นตัวของฉันได้อย่างทุกวันนี้ถ้าไม่มีอนิเมะสองเรื่องนี้ งานของ Kyoto Animation นั้นเหลือล้นไปด้วยความรักค่ะ’

‘สิ่งที่่สำคัญสำหรับตอนนี้ ก็คือคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้่ ตอนนี้อาจจะยังไม่มีอะไรที่พวกเราช่วยเหลือได้มาก แต่ฉันต้องการจะเก็บความสงบในใจเอาไว้และมองเรื่องต่างๆ อย่างชัดเจน ที่ฉันพอจะทำได้ตอนนี้คือภาวนาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากใจจริงค่ะ’

‘มีอารมณ์มากมายที่ฉันพยายามเก็บมันเอาไว้ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ ค่ะ ฉันรู้สึกหัวเสีย ฉันไม่อยากให้พวกเขา (Kyoto Animation) ยอมแพ้ ต้องขอโทษด้วยนะคะฉันใช้คำไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นัก’

คุณ Chihara Minori ผู้พากย์เสียง ยูกิ ได้เขียนลงบล็อกเอาไว้ว่า ‘ฉันทำงานหลายชิ้นที่ทาง Kyoto Animation ทุ่มเทความรักให้ นับตั้งแต่ เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ จนถึง Violet Evergarden ทุกๆ งานที่ฉันเข้าไปร่วมด้วยมันทำให้ฉันเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักพากย์และนักร้องค่ะ’

‘ฉันจะพยายามต่อไปอย่างเต็มที่เพื่อให้งานของ Kyoto Animation สามารถดำเนินต่อไปได้ในอนาคต’

‘ฉันขอภาวนาให้สิ่งที่เลวร้าย ความคิดที่หวังร้ายต่อผู้คนและการพรากชีวิตจะหมดไปจากโลกนี้สักวันหนึ่งในอนาคตค่ะ’

คุณ Goto Yuko ผู้พากย์เสียง มิคุรุ ได้เขียนบล็อกไว้ว่า ‘ทีมงานของ Kyoto Animation ได้มาพูดคุยและคอยสนับสนุนฉันอย่างมากค่ะ ฉันรู้จักทั้งชื่อและหน้าของพวกเขา จนถึงตอนนี้ฉันยังกลัวที่รับชมข่าว เพราะถ้าหนึ่งในชื่อที่นักข่าวประกาศออกมาเป็นคนที่ฉันรู้จัก มันจะทำให้รู้สึกอย่างไรกันนะ’

‘ลองคิดถึงครอบครัวของเหยื่อและผู้ที่ยังต้องมีชีวิต่อไปมันทำให้ฉันรู้สึกโกรธกับเหตุการณ์นี้ค่ะ ฉันอยากจะแสดงความเห็นส่วนตัวสักเล็กน้อยค่ะ ทำแบบนี้ไปมันได้ประโยชน์อะไรกันนะ?’

‘ฉันขอภาวนาให้กับผู้ที่เสียชีวิตและเพื่อความเจ็บปวดของผู้ที่จะต้องต่อสู้เพื่อมีชีวิตต่อไปให้ลดลงแม้จะสักเล็กน้อยก็ตาม ฉันขอภาวนาจากใจจริงค่ะ’

เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ ซีซั่นแรก ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 แบบไม่เรียงลำดับตอนตามท้องเรื่อง ก่อนจะฉายซ้ำอีกครั้งในปี 2009 ด้วยการฉายตามลำดับเนื้อเรื่องที่ถูกต้อง อนิเมะเรื่องนี้เป็นการดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของอจารย์ Tanigawa Nagaru และทาง Kyoto Animation เป็นผู้สร้างอนิเมะทั้งสองซีซั่น

ทาง Kyoto Animation ได้รับข้อความสนับสนุนจากแฟนคลับทั่วโลก และคุณ Crystalyn Hodgkins ทีมงานของ Anime News Network ก็ได้ไปทำความเคารพ ณ จุดวางดอกไม้และลงข้อความแสดงความเสียใจ บริเวณดังกล่าวเปิดให้แฟนคลับต่างชาติไปร่วมลงชื่อได้แต่ไม่มีอะไรน่าสนใจนักนอกจากสื่อมวลชนที่รอสัมภาษณ์แฟนคลับชาวต่างชาติ

Source: Aya Hirano‘s blogMinori Chihara‘s blogYuko Goto‘s blog via Nijimen

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*