เรียกเธอว่าอาจารย์ สึซึมิยะ ฮารุฮิ มาสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ม.ปลาย ของญี่ปุ่นแล้ว

Share

ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ สิซึมิยะ ฮารุฮิ เด็กวัยสาวพร้อมพรรคพวกที่ไม่ธรรมดาจะช่วยสอนภาษาอังกฤษให้นักเรียนมัธยมปลายของญี่ปุ่น ในหนังสือ World Trek English Comminucation I ฉบับปรับปรุงใหม่ ที่จะใช้ในสอนเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในปีการศึกษาหน้าของญี่ปุ่นในวันที่ 1 เมษายน นี้ ในเล่มมีบทเรียนสอนการอ่านส่วนหนึ่งที่อ้างอิงมาจากไลท์โนเวลชุด สิซึมิยะ ฮารุฮิ

บทเรียนบทดังกล่าวมีชื่อว่า “Haruhi, an Amazing Girl” (ฮารุฮิ สาวน้อยมหัศจรรย์) บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวผู้พยายามหาสิ่งเหนือธรรมชาติอย่าง ฮารุฮิ กับเด็กหนุ่มช่างค่อนคอดอย่าง เคียวน์ ได้มาพบกันในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งในไลท์โนเวลาตัวต้นฉบับของ Tanigawa Nagaru ที่ได้ Ito Noizi วาดรูปประกอบจนถูกจัดทำเป็นอนิเมะก็มีเนื้อหาแบบนี้เช่นกัน

บทเรียนบทนี้มีแผนการสอนเป็นเวลาหกคาบเรียน มีเป้าหมายการสอนภาษาอังกฤษที่เป็นธีมเกี่ยวข้องกับการอ่านและชีวิตในโรงเรียน เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการอ่านภาษาอังกฤษนี้จะมีอยู่ในช่วงท้ายของหนังสือเรียน นักเรียนควรที่จะได้เรียนการอ่านบทนี้ในช่วงคาบเรียนที่สาม เดือนกุมภาพันธ์อันเป็นช่วงปลายปีการศึกษา เนื่องจากบทเรียนบทนี้อยู่ในช่วงท้ายเล่มแล้ว คาดว่าหนังสือเรียนบทนี้จะเป็นเนื้อหาที่ยากที่สุดสำหรับหนังสือเรียนภาษาอังกฤษของเด็กมัธยกศึกษาชั้นปีที่ 4 ส่วนบทเรียนอื่นๆ ในหนังสือก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับนักเคลื่อนไหวผู้ได้รับรางวัลโนเบล Malala Yousafzai

ทั้งนี้ ฮารุฮิกับเพื่อนเคยปรากฎตัวในหนังสือเรียนภาษาอังกฤษที่สอนคำศัพท์ กับ ไวยากรณ์ ในหนังสือเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก่อนแล้ว ส่วนฉบับไลท์โนเวลของนิยายชุดนี ในประเทศไทยมีสำนักพิมพ์บงกชเป็นผู้จัดทำ

Source: Gazette Tsūshin (Ishijimaeiwa) via Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ