ภาพยนตร์อนิเมชั่น 9 ศาสตรา ประกาศฉายลง Netflix ในช่วงคริสต์มาสปี 2019 นี้

Share

Fanpage Facebook ทางการของภาพยนตร์อนิเมชั่น 9 ศาสตรา ได้ลงประกาศยืนยันว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวจะลงผ่านบริการสตรีมมิงออนไลน์ชื่อดังอย่าง Netflix ในวันที่ 25 ธันวาคม ปี 2019 นี้

ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ได้ทาง Exformat Films เป็นผู้อำนวยการสร้าง และมีทาง Igloo Studio เป็นหัวเรือใหญ่ในด้านคอนเซปท์และการจัดทำอนิเมชั่น เข้าฉายในประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2018 ทำรายได้ในบ้านเกิดไปได้ราว 100 ล้านบาทจากการฉายทั่วประเทศ โดยมีรายละเอียดเรื่องย่อดังนี้

“๙ ศาสตรา” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ อ๊อด เด็กหนุ่มที่ชะตาลิขิตให้เป็นส่วนหนึ่งในการกอบกู้อาณาจักร รามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขาให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา เจ้าแห่งยักษ์ผู้เข้ามายึดครองอาณาจักร และก่อความทุกข์เข็ญให้กับเหล่าประชาชน ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำ ร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทย ที่เคยหายสาบสูญไป จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน โดย อ๊อด มีภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการนำสุดยอดศาตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้อง ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยวหลาน” โจรสลัดอากาศสาวงามชาวจีน พร้อมด้วยลิงทะโมน นามว่า “วาตะ” เจ้าชายแห่งอาณาจักรลิง รวมถึง “อสูรสีชาด” ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี

อ๊อด และพรรคพวกจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จอย่างไร เขาจะคว้าชัยชนะในศึกครั้งใหญ่กับกองทัพโหดทมิฬมหึมาของเหล่ายักษาได้หรือไม่ ใครคือวีรบุรุษที่จะมาช่วยปลดปล่อยประชาชนที่ตกเป็นทาสจากอำนาจมืดนี้

ตัวภาพยนตร์ยังเคยถูกนำไปฉายในประเทศจีน, ออสเตรเลีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ขีลี นอกจากนี้แล้ว 9 ศาสตรา ยังมีการผลิตสื่อผสมประเภทอื่น อาทิ การ์ตูนที่เล่าเรื่องตัวละครต่างๆ ก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์, ฟิกเกอร์, เสื้อผ้า ฯลฯ

Source: Facebook Fanpage 9 ศาสตรา