คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R หยุดเขียนจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้

Share

นิตยสาร  Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับที่ 19 ของสำนักพิมพ์โคดันฉะได้ลงประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ผลงานการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R ของ อาจารย์อามางิ เซย์มารุ กับ อาจารย์ซาโต้ ฟุมิยะ จะทำการหยุดเขียนตั้งแต่เล่มนี้และจะกลับมาอีกครั้งในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 31 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 กรกฎาคม พร้อมกับตอนใหม่ ทางนิตยสารยังบอกด้วยว่าการกลับมานั้นจะเป็นช่วงที่ครบรอบปีที่ 25 ของการ์ตูนเรื่องนี้พอดิบพอดี และการ์ตูนเรื่องดังกล่าวก็กำลังจะมี “ประกาศใหญ่” ออกมาด้วย

คินดะอิจิ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับที่ 19 นั้นเป็นตอนสุดท้ายของตอน “คดีฆาตกรรมบนเกาะเซย์เร็น” ที่เริ่มคดีมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้การ์ตูนเรื่องนี้เคยหยุดตีพิมพ์มาแล้วในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้คือ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ นักเรียนมัธยมปลายที่ปกติจะดูไม่ค่อยฉลาดแต่ทุกครั้งที่มีคดีปริศนาเขาจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการคาดเดาที่เข้าได้รับสืบทอดต่อมาจากคุณปู่ที่เปป็นนักสืบชื่อดังของเขา

หนังสือการ์ตูน คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา R เป็นภาคต่อของ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ที่แต่งโดยอาจารย์คานาริ โยซาบุโร่ และเขียนโดยอาจารย์ซาโต้ ฟุมิยะ ก่อนที่อาจารย์ซาโต้จะจับมือกับอาจารย์อามางิมาเขียนภาคต่อในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2012 ปัจจุบันที่ทางโคดันฉะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มออกมาแล้ว 11 เล่ม และมีกำหนดจำหน่ายเล่มที่ 12 ในวันที่ 17 เมษายน นี้ ส่วนฉบับภาษาไทยทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจตีพิมพ์มาถึงฉบับที่ 11 แล้วเช่นกัน

ทั้งหนังสือการ์ตูนภาคแรก และภาค R ผลงานเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ ซึ่งตัวอนิเมะของภาค R ออกฉายซีซั่นแรกในญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2014  ก่อนจะมีซีซั่นที่สองตามออกมาในเดือนตุลาคมปี 2015 และเพิ่งฉายจบไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Crunchyroll เปิดให้รับชมทั้งสองภาคพร้อมๆ กันกับทางญี่ปุ่น

และการ์ตูนเรื่องนี้ก็กำลังฉลองครบรอบปีที่ 25 ในปีนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*