อ.Urasawa Naoki เขียนการ์ตูนสั้นถึง The Beatles

Share

ผลงานการ์ตูนสั้นเรื่องใหม่ของนักเขียนการ์ตูนระดับมือรางวัล อ. Urasawa Naoki (Yawara,Monster คนปีศาจ) ได้ถูกตีพิมพ์ผ่านทางเวปไซต์อย่างเป็นทางการของ InterFM897 สถานีวิทยุในกรุงโตเกียว โดยการ์ตูนชุดนี้เขียนขึ้นพร้อมกับรายการทีวีชื่อว่า KKBOX Here comes THE BEATLES เพื่อฉลอง 50 ปี ที่วง The Beatles ได้มาเยือนประเทศญี่ปุ่น อ.อุราซาวะ ในฐานะที่เป็นนักดนตรี และแฟนตัวยงของวง The Beatles ได้เผยว่าธีมของการ์ตูนชุดนี้จะอยู่ที่ “ถ้าวง The Beatles สามารถข้ามเวลามายังปี 2016 ได้ จะเป็นยังไง”

ในเวปไซต์นั้นยังมีคอมเมนท์จากแฟนวงทั้ง 50 คน และ 11 เพลงฮิตที่พวกเขาช่วยกันเลือก ถ้าหากวงได้มีโอกาสกลับมาแสดงที่ญี่ปุ่นด้วย

อ.Urasawa เริ่มเขียนการ์ตูนมาตั้งแต่ปี 1983 และเคยได้รับรางวัลทั้ง Shogakukan Manga Award, Tezuka Osamu Cultural Prize และ Kodansha Manga Award โดยผลงานสร้างชื่อของเขาก็คือเรื่อง 20th Century Boys แก๊งนี้มีป่วน และ Monster คนปีศาจ ซึ่งในประเทศไทยสนพ.เนชั่นเอดูเทนเมนท์ได้พิมพ์ครบจบชุดหมดแล้ว    

ก่อนหน้านี้ในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นก็มีการ์ตูนที่เขียนยกย่องเกี่ยวกับวง The Beatles ยกตัวอย่างเช่นเรื่อง Boku wa Beatles ของอ. Tetsuo Fujiin และเขียนรูปโดยอ. Kaiji Kawaguchi (ผู้เขียนยุทธการใต้สมุทร,ZIPANG) ซึ่งลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ของสนพ.โคดันฉะตั้งแต่ปี 2010 – 2012 ในเรื่องก็เป็นเรื่องของสมาชิกของวงดนตรีสองคนที่เล่นโคฟเวอร์เพลงของวง The Beatles ได้ย้อนเวลากลับไปในปี 1961 ช่วงก่อนที่วงนั้นจะดัง และตัดสินใจที่จะขึ้นแสดงบนเวทีเพื่อตัวพวกเขาเอง

หากมีโอกาสลองเข้าไปดูในเวปไซต์อย่างเป็นทางการเพื่อดูข้อมูลการเฉลิมฉลองทั้งหมด ไม่ว่าจะทั้งการ์ตูน ,การแสดง และรายการต่างๆ ได้ครับ

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ