จากสมุดภาพ Kuma no Gakkō และ Tinny – Fūsen Inu Monogatari กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์อนิเมะให้ได้ติดตามกันแล้ว

Share

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาทาง Bandai ได้ออกมาประกาศว่ามีการผลิตภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากสมุดภาพ Kuma no Gakkō (The Bears’ School) และ Tinny – Fūsen Inu Monogatari (Tinny – Balloon Dog Story) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้ชื่อเรื่องว่า

  • Eiga Kuma no Gakkō: Patissier Jackie to Ohisama no Sweets (The Bears’ School The Movie: The Patissier Jackie and the Sun’s Sweets)
  • Fūsen Inu Tinny: Nandaka Fushigi na Kyōryū no Kuni (Tinny Ballon Dog: The Somewhat Mysterious Country of Dinosaurs)

โดยทั้งสองเรื่องที่จะมีการเปิดตัวพร้อมกันในวันที่ 25 สิงหาคม

อ.Nami Adachi และอ. Hiroyuki Aihara ทีมศิลปินและนักเขียนได้ปล่อยผลงาน Kuma no Gakkō กับ Kuma no Gakkō First ไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2002 สังกัดสำนักพิมพ์ และ Bronze Publishing Inc. (Bronze Shinsha) ทั้งคู่ได้เขียนเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์ทั้งหมด 14 เล่ม และเนื้อเนื้อเรื่องย่อยอีก 6 เล่ม โดยหนังสือเรื่องนี้ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ Bears’ School เมื่อปี 2010 เช่นเดียวกับทีวีอนิเมะ Ganbare! Lulu Lolo – Tiny Twin Bears ที่ออกอากาศทั้งหมด 3 ซีซันในปี 2013, 2014 และ 2016 ทางสตูดิโอ Fanworks เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ และทีวีอนิเมะทั้ง 3 ซีซัน

ปีนี้ถือเป็นการครบรอบปีที่ 15 ของ Kuma no Gakkō โดยหนังสือเล่มหน้าสามารถทำยอดขายไปกว่า 2.1 ล้านเล่ม และยังมีการตีพิมพ์ในต่างประเทศอย่างจีน, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ และฝรั่งเศสอีกด้วย

อ.Genki Kawamura และอ.Kenjirō Sano ผู้เขียน และวาดภาพประกอบให้กับ Tinny – Fūsen Inu Monogatari ที่เริ่มจำหน่ายในปี 2014 และในตอนนี้มีทั้งหมด 6 เล่มด้วยกัน ก่อนหน้านี้ผลงานได้ถูกดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะทั้งหมด 2 ซีซันโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Fūsen Inu Tinny (Balloon Dog Tinny) ในซีซันแรกได้มีการออกอากาศทาง NHK ไปเมื่อเดือนกันยายน 2014 ทั้งหมด 26 ตอน ส่วนในซีซันที่ 2 นั้นได้ออกอากาศทางช่อง NHK เช่นเดียวกันโดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 จนถึงเดือนมีนาคมปี 2016

นอกจากนี้หนังสือยังได้ถูกดัดแปลงเป็นมังงะโดยใช้ชื่อว่า Fūsen Kyōryū-hen (Balloon Dinosaur) ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร CasaBRUTUS ของทาง Magazine House เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะมีเนื้อเรื่องที่สำคัญมาจากโลดของ Balloon Dinosaurs สถานที่ที่ Tinny ออกตามหาลูกโป่งไข่ไดโนเสาร์ที่หายไปกลับคืนมา

Daisuke “Dice” Tatsumi อดีตผู้กำกับศิลป์ของทาง Pixar และ Robert Kondo (“The Dam Keeper”) เคยฝากผลงานจากภาพยนตร์สั้นความยาว 13 นาทีจากหนังสือภาพเรื่อง Moom ผลงานของอ. Kawamura นอกจากนี้ทาง Marza Animation Planet และ Hakuhodo บริษัทลูกของสตูดิโอ Craftar ได้จับมือกันสร้างโปรเจคนี้ขึ้น และได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในงานเทศกาลภาพยนตร์ Cinequest Film Festival ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

Kawamura นอกจากจะเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์อนิเมะแล้ว ยังได้รับเครดิตในฐานะผู้ผลิตภาพยนตร์อย่าง Saint Young Men ศาสดาพักร้อน, The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร และ your name ด้วย

ที่มาOricon News

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ