เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เป็นผู้ชนะรางวัล Bookwalker 2018

Share

BookWalker บริการจัดจำหน่าย E-Book ของทาง Kadokawa Shoten ได้ทำการประกาศรางวัลประจำปีเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลดังกล่าวตัดสินผลจากการนำเอาคะแนนโหวตของผู้อ่าน, ยอดขาย และชื่อเสียงในวงการวรรณกรรม

ผู้ชนะรางวัลใหญ่ของปีนี้ตกเป็นของ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ทั้ง ฉบับไลท์โนเวลของอาจารย์ Fuse และฉบับมังงะ ที่อาจารย์ Kawakami Taiki เป็นผู้วาดภาพ ทั้งนี้ตัวไลท์โนเวล เคยเป็นผู้ชนะรางวัลสาขาไลท์โนเวลเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

เดิมทีอาจารย์ Fuse ได้เขียนนิยายเรื่องนี้ไว้บนเว็บไซต์ ‘Shosetsuka Ni Naro’ ในช่วงปี 2013 ถึง ปี 2016 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มในปี 2014 และได้วางจำหน่ายฉบับที่ 13 ไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 2018 อาจารย์ Kawakami Taiki เริ่มเขียนมังงะลงในนิตยสาร Shonen Sirius รายเดือน ของทาง Kodansha ตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่มังงะดังกล่าวจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะที่ออกฉายตอนแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2018

อาจารย์ Fuse ได้เขียนความเห็นไว้บนเว็บไซต์ BookWalker เกี่ยวกับการชนะรางวัลครั้งนี้ว่า: ‘ผมได้รับรางวัล BookWalker สาขาไลท์โนเวลเมื่อปีก่อน แล้วคราวนี้ผมก็ได้รับรางวัลใหญ่ ผมรู้สึกตื้นตันใจมากเลยครับ ผมเขียนเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ในฐานะเรื่องที่ผมจะสนุกกับมันได้ แต่ถ้าทุกท่านที่อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วรู้สึกสนุกแบบเดียวกับผม นั่นถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดในฐานะผู้แต่งครับ ผมจะพยายามเขียนนิยายที่สนุกสนานต่อไป ขอให้สนับสนุนผมต่อไปด้วยนะครับ’

ส่วนอาจารย์ Kawakami Taiki ได้เขียนภาพพร้อมข้อความว่า ‘ขอบคุณสำหรับรางวัลใหญ่’

 

รางวัลรองชนะเลิศของงาน BookWalker Award 2018 ตกเป็นของ นิยายเรื่อง โอเวอร์ลอร์ด ของอาจารย์ Maruyama Kugane และ ก็อบลินสเลเยอร์ ของอาจารย์ Kagyu Kumo ส่วนมังงะเรื่อง Wotaku Ni Koi wa Muzukashii หรือ Wotakoi ได้รับรางวัลมังงะสำหรับผู้หญิงยอดเยี่ยม นิยายซีรีส์ปกรณัมของอาจารย์ NisiOisiN ได้รับรางวัลสาขาวรรณกรรม ผลงานเรื่อง Kimi No Okane Wa Doko Ni Kieru No Ka ของอาจารย์ Inoue Junichi ชนะรางวัลสาขานอนฟิคชั่น (Non-Fiction) และผลงานเรื่อง หุ่นเชิดสังหาร ของอาจารย์ Fujita Kazuhiro ได้รับรางวัลผลงานคลาสสิกที่อวสานแล้ว

Thanks to ultimatemegax for the news tip.

Source: LN-NewsBookwalker

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*