ผู้แต่ง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว กล่าวว่า เขาเพิ่งคิดธีมหลักของเรื่องออกก็ตอนเขียนเล่ม 2 แล้ว

Share

ในบทสัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Excite News เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อาจารย์ Fuse ผู้แต่งนิยายเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ได้แบ่งปันประสบการณ์เมื่อตอนที่เขาเพิ่งเริ่มเขียนนิยายฉบับรวมเล่มครั้งแรก เขาได้กล่าวว่า ตอนแรกเขาโพสท์นิยายลงในเว็บไซต์ Shosetsuka Ni Naro เพื่อเป็นการฝึกฝนตัวเองก่อนที่จะทำการส่งต้นฉบับลงในงานแข่งขัน และเขากำลังคิดอยู่ว่า เขาควรจะเดินเรื่องไปในแนวทางใดดี ซึ่งอาจารย์ Fuse ยอมรับว่า ตัวของอาจารย์เองไม่ได้นึกถึงธีมเรื่อง จนกระทั่งนิยายบนเว็บ ได้ถูกเซ็นสัญญาทำการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม และในช่วงที่กำลังแก้ไขนิยายเล่มที่ 2 ที่เขาเพิ่งนึกธีมของเรื่องออก

อาจารย์ Fuse ได้ระบุว่าธีม ‘การสร้างประเทศ’ ของเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ด้วยว่าตอนแรกที่เริ่มเขียนเรื่องนี้ เขาไม่ได้วาดภาพให้ตัวละคร ริมุรุ คิดจะสร้างประเทศ เขาแค่เขียนเรื่องให้ ริมุรุ ทำภารกิจสำเร็จไปเรื่อยๆ แต่พอรู้ตัวอีกทีเขาก็เขียนเรื่องให้ ริมุรุ พยายามสร้างประเทศไปแล้ว ทุกวันนี้ อาจารย์ Fuse ยังเห็นว่า ‘ทำสิ่งที่ทำได้ในวันนี้’ เป็นธีมอีกอย่างหนึ่งของเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว และเพื่อนกับกลุ่มสังคมที่เขาได้พบเจอในเรื่องก็กลายส่วนสำคัญของเรื่องนี้แล้ว

ตัวอาจารย์ Fuse ยังได้กล่าวว่า แรกเริ่มเดิมทีเขาเขียนเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เอาสนุกที่ทำให้เขาสามารถใส่อะไรเข้าไปในเนื้อเรื่องก็ได้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่ไม่ได้คิดโครงสร้างและจังหวะการเดินเรื่อง เลยทำให้เขาพบกับปัญหาเมื่อนิยายเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ อาจารย์ Fuse ระบุว่า การได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะทำให้ตัวอาจารย์มีโอกาสได้ปรับโครงสร้างเรื่องใหม่ แล้วยังทำให้มีโอกาสได้ตัดสินใจว่าควรจะเก็บฉากสำคัญฉากไหนไว้

แรกเริ่มเดิมทีอาจารย์ Fuse เขียนนิยายเรื่องนี้ลงในเว็บไซต์ Shosetsuka Ni Naro ตั้งแต่ปี 2013 ถึงปี 2016 ก่อนที่ทาง Micro Magazine จะนำเอานิยายเรื่องดังกล่าวมาตีพิมพ์รูปเล่มในปี 2014 และปัจจุบันได้ออกรวมเล่มฉบับที่ 13 ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 2019 ก่อนที่อาจารย์ Kawakami Taiki จะเริ่มเขียนมังงะลงในนิตยสาร Shonen Sirius ของทาง Kodansha มาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งตัวมังงะนี้เป็นพื้นเพในการสร้างอนิเมะที่ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2018

ทาง รักพิมพ์ ที่เป็นผู้จัดทำทั้งฉบับนิยายและมังงะของเรื่องนี้ในไทย ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

ทั้งที่คิดว่าตัวเองถูกคนร้ายแปลกหน้าแทงตายไปแล้วแต่กลับกลายเป็นว่าได้มาเกิดใหม่เป็นสไลม์ต่างโลกไปซะงั้น!? ความสามารถในการช่วงชิงความสามารถของศัตรู “นักล่าเหยื่อ” และความสามารถในการล่วงรู้หลักการของโลก “มหาปราชญ์”

ด้วยความสามารถสุดพิเศษทั้งสองนี้เอง การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของสไลม์ตัวนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น !

Source: Excite News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*