Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก หยุดเขียนชั่วคราวเนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้แต่งเรื่อง

Share

นิตยสาร Young Jump ของสำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะฉบับที่ 14 ของปีนี้ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าอาจารย์ Sasuga Yu กับ อาจารย์ Tachibana Kenichi จะขอหยุดพักการเขียนของการ์ตูนเรื่อง Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ชั่วคราวในนิตยสารฉบับดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม (หรือในนิตยสารฉบับที่ 14) เป็นต้นไป เนื่องจากปัญหาสุชภาพของอาจารย์ Sasuga ผู้แต่งเรื่อง ทางกองบรรณาธิการของนิตยสารได้เพิ่มเติมว่าอาจารย์ทั้งสองท่านวางแผนที่จะกลับมาเขียนเรื่องนี้ต่อในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

นอกเหนือจากเหตุข้างต้นแล้ว หนังสือการ์ตูน Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ฉบับรวมเล่มที่ 21 ของประเทศญี่ปุ่นก็จะเลื่อนการจำหน่ายจากแผนเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเดิมทีฉบับที่สั่งจองล่วงหน้าจะมีการแถม แผ่น DVD ฉบับอนิเมชั่นตอนพิเศษ ก็ถูกระงับไว้ด้วยเช่นกัน เว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของนิตยสารได้แจ้งว่าจะมีการประกาศวันจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 21 ที่แน่นอนอีกครั้งในเวลาต่อไป

อาจารย์ Sasuga กับ อาจารย์ Tachibana เขียน Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก ลงในนิตยสาร Young Jump ตั้งแต่ปี 2011 ทางสำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 20 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในประเทศไทยสำนักพิมพ์บงกชเป็นผู้จัดทำการ์ตูนเล่มนี้และวางจำหน่ายเล่มที่ 14 ไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อนิเมชั่น 13 ตอนแรกที่เป็นการดัดแปลงเนื้องเรื่องช่วงยาน Annex 1 เริ่มฉายไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2014 ก่อนที่จะมีภาค Terraformars Revenge ออกฉายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ตัวหนังสือการ์ตูนยังถูกจัดทำเป็น OVA ที่เอาเนื้อเรื่องช่วง Bugs 2 มาดำเนินเรื่อง โดยเป็นแผ่นที่แถมมากับหนังสือการ์ตูนฉบับที่ 10 และ 11