อาจารย์ Obata Takeshi กำลังจะกลับมาเขียน Death Note ตอนพิเศษ

Share

นิตยสาร Jump SQ ของทาง Shueisha ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Obata Takeshi และ อาจารย์ Ohba Tsugumi จะกลับมาเขียน Death Note ตอนพิเศษ จำนวนหนึ่งตอน ภายในนิตยสารได้เปิดเผยว่าเรื่องในตอนพิเศษจะเกี่ยวข้องกับบยมทูตตอนที่ลงมาอยู่บนโลกมนุษย์ โดยต้นฉบับส่วนหนึ่งจะถูกนำไปจัดแสดงในงานนิทรรศการ 30th Work Anniversary Takeshi Obata Exhibition: Never Complete ที่จะเปิดแสดง ณ 3331 Arts Chiyoda ในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

นอกจากนี้อาจารย์ Obata จะเปิดเผยผลงานชิ้นใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า ‘Never Complete’ เหมือนกับส่วนหนึ่งของงานจัดแสดงภายในนิทรรศการดังกล่าวด้วย

มังงะตูนต้นฉบับของอาจารย์ Ohba Tsugumi และ Obata Takeshi ทีตีพิมพ์ในช่วงปี 2003-2006 เป็นการ์ตูนแนวลึกลับเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับ ยางามิ ไลท์ เด็กชายวัยรุ่นที่พบสมุดลึกลับที่สามารถทำให้คนตายได้ด้วยการเขียนชื่อบนสมุดเล่มนั้น เขาเริ่มเปิดสงครามล้างบางอาชญากรทั่วโลก และเกมไล่ล่ากับนักสืบอัจฉริยะลึกลับอย่าง L

ในปี 2006 ได้มีการดัดแปลงการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอนิเมะ รวมถึงตอนพิเศษ กอนจะได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในญี่ปุ่นปีเดียวกัน โดยใช้ชื่อภาคว่า Death Note และ ภาคต่อที่ใช้ชื่อ Death Note: The Last Name ก่อนจะมีภาคแยกที่ใช้ชื่อว่า L change the WorLd ออกฉายในปี 2008 นอกจากนี้ยังมีซีรี่ส์คนแสดงออกฉายทางญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนกันยายนปีก่อน ก่อนจะมีหนังคนแสดงภาคต่อที่ชื่อภาคว่า Death Note: Light up the NEW world ที่ถูกระบุว่าเป็น ‘ภาคต่อต้องห้าม’ ออกฉายในวันที่ 29 ตุลาคม หนังสือการ์ตูนยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่มีทีมงานมืออาชีพจากบรอดเวย์มาช่ยสร้างให้ ในไทยทาง เนชั่นเอ็ดดูเทนเมนท์ เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนฉบับภาษาไทย

มังงะต้นฉบับยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงฉบับ Netflix ซึ่งออกฉายครั้งแรกในปี 2017 นอกจากนี้ Frank Wildhorn’s Death Note the Musical ละครเวทีที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่องนี้ กำลังจะเปิดแสดงอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมปี 2020 ณ กรุงโตเกียว หลังจากละครเวทีชุดนี้เปิดแสดงครั้งแรกในปี 2015 และกลับมาแสดงเป็นครั้งที่สองในญี่ปุ่น เมื่อปี 2017

Sources: Jump SQ. June issue, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*