Real ของอาจารย์ Inoue Takehiko กำลังจะกลับมาพิมพ์ตอนใหม่ต่อในวันที่ 23 พฤษภาคม ปีนี้

Share

ในนิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 23 ของทาง Shueisha ได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผานมาว่า อาจารย์ Inoue Takehiko กำลังจะกลับมาเขียนมังงะเรื่อง Real ที่เกี่ยวข้องกับวีลแชร์บาสเก็ตบอลต่อในนิตยสารฉบับที่ 25 ซึ่งมีกำหนดวางแผงในวันที่ 23 พฤษภาคม ปี 2019 นี้

อาจารย์ Inoue เขียนมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2000 โดยเป็นการตีพิมพ์แบบรายไม่ปกติ ปัจจุบันทาง Shueisha ได้วางจำหน่ายรวมเล่มทั้งหมด 14 เล่ม และมังงะเรื่องดังกล่าวได้หยุดเขียนมาตั้งแต่ช่วงปี 2014 ในประเทศไทยทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ เป็นผู้จัดทำในฉบับภาษาไทยและเคยลงรายละเอียดเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

REAL เป็นเรื่องราวของโนมิยะ ชายหนุ่มร่างใหญ่ที่แม้จะมีนิสัยอันธพาลแต่ก็ซื่อ จริงใจ และหลงใหลในกีฬาบาสเก็ตบอล แต่ในที่สุดเขาก็ต้องเลิกเล่นเพราะหวังไถ่โทษที่ทำให้เพื่อนสาวที่เพิ่งรู้จักกันประสบอุบัติเหตุจนเดินไม่ได้ แต่ต่อมาเขาต้องเจอกับแรงกระตุ้นครั้งใหม่ คือ คิโยฮารุ เด็กหนุ่มที่ขาพิการ แต่ยังคงเล่น
บาสเก็ตบอล โดยใช้วีลแชร์แถมยังฝีมือดีเสียด้วย ซึ่งนั่นทำให้โนมิยะเกิดไฟติดและคิดที่จะเล่นบาสเก็ตบอลอีกครั้ง แต่ในแบบไหนล่ะ ในเมื่อเขาลาออกจากโรงเรียนมาแล้วและไม่สามารถกลับไปที่ชมรมบาสได้อีก??

มังงะเรื่องนี้เคยได้รับรางวัล Exellence Award จากงาน Japan Media Arts ครั้งที่ 5 ในปี 2001 จากสถิติเมื่อปี 2013 มังงะเรื่องนี้สามารถทำยอดตีพิมพ์ไปแล้วมากกว่า 14 ล้านเล่ม

นอกจากมังงะเรื่อง Real แล้ว อาจารย์ Inoue ยังเขียนมังงะเรื่อง Vagabond ซึ่งหยุดตีพิมพ์มาแล้วตั้งแต่ปี 2015 และวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 37 ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2014

Sources: Weekly Young Jump issue 23, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*