นิยาย Sword Art Online เตรียมเข้าสู่บทใหม่ในปี 2017

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาในนิยายเรื่อง Sword Art Online ในชื่อเล่มว่า Alicization Lasting ซึ่งเป็นผลงานนิยายเล่มที่ 18 ในซีรี่ส์ของ อ.Reki Kawahara ได้เผยว่าเนื้อเรื่องบทใหม่จะเริ่มขึ้นในปี 2017 โดยการประกาศนี้ได้มีคำโปรยเรียกน้ำย่อยของบทใหม่ออกมาสั้นๆ ด้วยว่า “Kirito จะกลับมา”

เล่มที่ 18 จะเป็นเล่มสุดท้ายของนิยายบท “Alicization” ซึ่งเริ่มต้นในเล่มที่ 9 ตั้งแต่ปี 2012

เรื่องย่อ

ในปี 2022 เหล่าเกมเมอร์ได้เข้าร่วมเกมที่คล้ายคลึงกับ Sword Art Online ซึ่งเป็นเกมแนว VRMMORPG (Virtual Reality Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ที่ไม่เหมือนใคร ตอนนี้เหล่าผู้เล่นสามารถที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดในการเล่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ Nerve Gear ระบบที่จะทำให้เหล่าผู้เล่นอยู่ในโลกของเกมด้วยการจัดการกับคลื่นสมองเพื่อความสมจริงยิ่งกว่าที่เคยผ่านมา

เมื่อเกมได้เริ่มต้นขึ้น เกมนี้กลับกลายเป็นเรื่องสยองไปในทันที เมื่อในเกม SAO ไม่มีสิ่งที่เกมส์แนว MMORPG ทุกเกมควรมือซึ่งก็คือปุ่มสำหรับการลอคเอ้าท์!!! ตอนนี้ทุกคนนถูกขังอยู่ในโลกของ Aincrad ซึ่งร่างกายของพวกเขาก็ติดอยู่ใน NerveGear ในโลกแห่งความจริง และได้มีประกาศเงื่อนไขที่จะทำให้เหล่าผู้เล่นออกไปจากเกมนี้ได้คือ การพิชิตดันเจี้ยนทั้งหมด 100 ชั้นของ Aincrad แถมในโลกที่บิดเบี้ยวของ SAO นั้น คำว่า “game over” หมายถึงความตายทั้งในโลกของเกม และในโลกของความเป็นจริงด้วย…

ซีรีส์นี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะทั้งหมดสองซีซัน ซีซันแรกความยาว 25 ตอนฉายในปี 2012 และซีซันที่สองความยาว 24 ตอนฉายในปี 2014 สำหรับในประเทศไทย ฉบับไลท์โนเวลมีลิขสิทธิ์โดย Zenshu และฉบับอนิเมะทั้งสองซีซันโดย Rose Media อีกทั้งยังจะมีภาพยนตร์อนิเมะ นอกจากนี้ยังมีการสร้างเป็นซีรีส์มังกะอีกหลายเล่ม, เกมส์ และจัดแสดงเกมเสมือนจริงในญี่ปุ่น Skydance Television ยังมีแผนสร้างเรื่องนี้เป็นทีวีซีรีส์ไลฟ์แอคชั่นที่มาจากนิยายเรื่องนิ้อีกด้วย

ที่มา: Dengeki ผ่านทาง Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ