Sword Art Online ฉบับภาพยนตร์ติดอันดับ Top 10 ทั้งใน ไทย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และ เม็กซิโก

Share

ภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale เปิดตัวในไต้หวัน, เกาหลีใจ้, ไทย และ เม็กซิโก และเปิดตัวเป็นอันดับ Top 10 ของ Box Ofiice ในแต่ละประเทศในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เปิดตัวในประเทศไทยในการฉายปกติเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวอันดับที่ 4 ในสัปดาห์แรก ก่อนจะตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 ในสัปดาห์ที่สอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในเกาหลีใต้ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ และเปิดตัวได้รับเป็นอันดับ 10 ของสัปดาห์เปิดตัว

ในไต้หวันภาพยนตร์เริ่มฉายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และทำรายได้เป็นอันดับที่ 3 ในช่วงวันศุกร์ – อาทิตย์ และยังสามารถยึดตำแหน่งอันดับ 3 ไว้ได้ในการฉายในสัปดาห์ที่สอง

ภาพยนตร์ยังเปิดตัวนอกทวีปเอเซียเป็นที่แรกในประเทศเม็กซิโกเมื่อวันที่ 4 มีนาคม โดยทาง Contenido Cinépolis และ KEM Media เป็นผู้จัดฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 90 แห่งทั่วประเทศทำรายได้ไปมากกว่า 3.65 ล้าน เปโซ (หรือประมาณ 186,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ถือเป็นอันดับที่ 9 ของ Box Office ในสัปดาห์นั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สามของทาง Contenido Cinépolis และ KEM Media ที่สามารถไต่ไปถึง Top 10 ถัดจากเรื่อง  Boruto: Naruto the Movie และ The Last: Naruto the Movie

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ เป็นอันดับที่ 1 ก่อนจะตกลงมาอันดับที่  2 ในสัปดาห์ต่อมา ก่อนจะลงมาเป็นอันดับที่ 3 ในสัปดาห์ที่สาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำยอดขายตัวไปทั้งหมด  1,012,331 ใบ ทำรายได้ไปมากกว่า 1,370,738,380 เยน (about US$12.03 million).

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่องแรกที่สามารถทำยอดขายและยอดผู้ชมเป็นอันดับหนึ่งในการฉายของสัปดาห์ที่ฉายถัดจากเรื่อง หลับตาฝัน เห็นชื่อเธอ ของ ชินไค มาโคโตะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำสถิติรายได้สูงสุดในสัปดาห์เปิดตัวของทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง Aniplex ด้วย เว็บไซต์ Eiga.com ได้คาดการณ์ว่ารายได้สุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะทำยอดสูงไปมากกว่า 2,500 ล้านเยน

Aniplex of America และ Eleven Arts เปิดตัวในอเมริกาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม หลังจากที่มีการฉายรอบพรีเมียร์ไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาและจะออกฉายในแคนาดาวันที่ 17 มีนาคมที่จะถึงนี้

Source: Animation Buisness Journal (Tadashi Sudo)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ