อย่าได้เกรงใจ! เมื่อ Pop Team Epic มาแจมใน Super Robot Wars X-Ω

Share

สัปดาห์ที่ผ่านมา Bandai Namco Entertainment ได้เปิดเผยตัวละครใหม่ที่จะมาลงอีเวนท์ในเกม Super Robot Wars X-Ω ซึ่งนั่นก็คือสองตัวละครสุดป่วนจาก Pop Team Epic นั่นเอง.

เหตุเกิดจากการที่อนิเมะ Pop Team Epic ตอนที่ 13 มีการอ้างอิงถึงอนิเมเตอร์ชื่อดังอย่างคุณ Obarai Masami ที่เป็นผู้สร้างผลงานโดดเด่นอยากการเขียนตัดเส้นแรเงาแบบเข้มๆ, การซูมอัพไปที่หน้าของหุ่นยนต์ตัวเอก, การวาดภาพ ‘โพสผู้กล้า’ (Yusha Pose) ที่เป็นการยื่นดาบมาด้านหน้าใกล้กับมุมหน้าจอเพื่อให้ดาบโดดเด่น, ‘หมัดโอบาริ’ (Obari Punch) ที่เป็นการเขียนภาพซูมหน้าหุ่นก่อนจะถอยฉากออกมาเพื่อให้เห็นการง้างหมุดแล้วค่อยซูมภาพไปที่หมัดเพื่อทำเอฟเฟคท์ต่อย ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้หุ่นที่จะมาแจมใน Super Robot Wars X-Ω จึงกลายเป็นหุ่น Super Pipimi Bari-Mode ซึ่งมี  Susho Popuko เป็น นักบิน / เพื่อนร่วมสู้ ที่ตอนแรกเคยปรากฎใน Pop Team Epic ตอนที่ 13 นั่นแหละ และในโฆษณาต้อนรับหุ่น(เหรอ)ตัวใหม่นี้ ก็ใช้เพลงเปิดจากอนิเมะตอนที่กล่าวถึงก่อนหน้าเช่นกัน

Bandai Namco Entertainment เปิดให้บริการ Super Robot Wars X-Ω บนระบบ iOS และ Android ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015 ซึ่งตัวเกมเป็นแนววางแผนการรบที่เอาหุ่นจากการ์ตูนหุ่นเรื่องต่างๆ มารวมกันในเกมเดียวด้วยเนื้อเรื่องใหม่เอี่ยมสำหรับภาคเกมโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีตัวละครและหุ่นจากผลงานกว่า 50 เรื่อง รวมไปถึงตัวละครและหุ่นออริจินัลของทาง Bandai Namco เอง

ตัวเกมมีทาง Sega Networks ในเครือ Sega Games เป็นผู้พัฒนาและมีทาง B.B. Studio คอยดูแลเรื่องบทในเกม

และนี่ไม่ใช่อีเวนท์ครั้งแรกที่มีการใส่ตัวละครรับเชิญแบบแปลกๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีอีเวนท์ที่ให้ Rockman, Robot Girls Z, ชินจังจอมแก่น, Mujin Gattai Kirasagi (ภาพยนตร์แนวหุ่นยนต์ที่อยู่ในอนิเมะ IDOLM@STER อีกทอดหนึ่ง) หรือแม้แต่ ขบวนการไดโนเสาร์จูเรนเจอร์ ก็เคยมาแจมในเกมนี้แล้ว

Sources: Anime! Anime! (Chappurin), Bandai Namco Entertainment YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*