Studio Trigger เปิดหน้า Patreon พร้อมเปิดให้จ่ายเงินเพื่อรับไฟล์ภาพโดยตรงจากทางสตูดิโอ

Share

Studio Trigger ผู้สร้าง Little Witch Academia, Kill la Kill, Kiznaiver ได้ประกาศที่พาเนลของตนเองในงาน Anime Expo เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการเปิดหน้าเว็บ Patreon ของทางสตูดิโอเองไว้ที่ https://www.patreon.com/studioTRIGGER/memberships

ทาง Studio Trigger ได้อธิบายเหตุผลการเปิดหน้าเว็บ Patreon ไว้ดังนี้:

พวกเราเป็นสตูดิโอที่โหยหาผู้ชมจากตัวทั้งโลกและเห็นข่าวถึงช่องทางการติดต่อกับแฟนของเรา ถ้าคุณได้ข้องเกี่ยวกับธุรกิจสร้างสรรค์ผลงานพวกเราเชื่อว่าคุณจะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการตอบสนองแบบเล็กๆ นั้นทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้นทั้งวัน อย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเองก็อยากจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กๆ น้อยๆ เช่นกัน และก็มีเหตุเกิดอยู่บ่อยครั้งที่เราต้องยอมแพ้ต่อการทำของขายเพราะมันไม่สร้างกำไร หรือไม่ก็ไม่มีต้นทุนมากพอจะทำ จุดนี้เองที่ Patreon เข้ามาช่วย! ด้วยการสนับสนุนจากพวกคุณ พวกเราจะสามารถเก็บสะสมทุนเพื่อหลายๆ โครงการสำหรับสตูดิโอได้ บางทีอาจจะเป็นสินค้ากลุ่มใหม่, เข้าร่วมหรือจัดงานอีเวนท์บ่อยครั้งขึ้น หรืออาจจะเป็นเงินสมทบให้ทีมงานของเราอีกเล็กน้อย

ณ ตอนนี้ Studio Trigger เปิดราคาของ Patreon ไว้ดังนี้ จ่ายเงินเดือนละ 1 ดอลลาร์สหรัฐ จะได้รับภาพ Jpg คุณภาพสูงจากช่วงวาดรูปสดของทาง Studio Trigger, จ่ายเงินเดือนละ 5 ดอลลาร์สหรัฐ จะได้รับไฟล์ PSD, AI หรือ Clip Stiudio จากช่วงวาดรูปสดของทาง Studio Trigger และถ้ายอดรายได้ต่อเดือนแตะสูงถึง 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อไหร่ พวเขาจะทำการเปิดจากช่วงวาดรูปสดของโดยอนิเมเตอร์ หรือ ผู้วาดภาพของ Studio Trigger ทันที และรายได้ช่วงแรกจะถูกใช้เพื่อเตรียมการอุปกรณ์สำหรับช่วงถ่ายทอดสดนี้

ทาง Studio Trigger หวังว่า จะสามารถทำการเปิดช่วงวาดรูปสดให้ ‘บ่อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้’ โดยระบุไว้ว่า ‘โปรดทำความเข้าใจด้วยว่าพวกเราต้องให้ความสำคัญกับการผลิตอนิเมชั่นหรือโครงารอื่นใดที่เรารับผิดชอบอยู้่เป็นอย่างแรก’

ในช่วงประกาศข่าวจบ ก็มีผู้บริจาคเงินให้กับทาง Studio Trigger เป็นจำนวน 112 คน และทำยอดรายได้อยู่ที่ 506 ดอลลาร์สหรัฐ

Sources: Studio Trigger panel at Anime Expo (Kyle Cardine), Studio Trigger Twitter account, Patreon page

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*