Studio Ponoc ปล่อยตัวอย่างชุดใหม่ของภาพยนตร์อนิเมชั่นรวมหนังสั้น Modest Heroes

Share

เว็บไซต์ทางการของ Studio Ponoc ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์สั้นชุด Modest Heroes (หรือ Chiisana Eiyu: Kani To Tamago to Tomei Ningen) ตัวล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัววิดีโอด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างที่ตัดรวมเอาหนังสั้นสามเรื่องมาไว้ด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ทาง Studio Ponoc ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ ชุดนี้ออกมาแล้วสองตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

Studio Ponoc บรรยายไว้ว่า ภาพยนตร์สั้นชุดนี้เป็น ‘เรื่องเล่าของเหล่าฮีโร่ตัวเล็กในยุคของพวกเรา’ ภาพยนตร์สั้นชุด Modest Heroes จะเปิดตัวในวันที่ 24 สิงหาคม ในฐานะภาพนยตร์ชุดแรก Ponoc Short Films Theatre (หรือ Ponoc Tanpen Gekijo) กลุ่มภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้นที่จะมีธีมแตกต่างกันไปในแต่ละชุดโดยมี Nishimura Yoshiaki เป็นโปรดิวเซอร์ของโปรเจคท์นี้

Yonebashi Hiromasa ที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ แมรี่ผจญดินแดนแม่มด (Mary And The Witch’s Flower) และ ฝันของฉันต้องมีเธอ (When Marie Was Here) ของทาง Studio Ghibli จะมากำกับภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซี ‘Kanini & Kanio’ ภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้นความยาว 15 นาที เกี่ยวกับสองพี่น้องปู และถือว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเป็นการกำกับผลงานออริจินอลเรื่องแรกของเขา

Kimura Fumino จะมาพากย์เป็น Kanini พี่ชายคนโต ส่วน Suzuki Rio จะพากย์เป็นคนน้อง และตัว Kimura ได้ให้สัมภาษณ์ว่าบทพากย์ของเธอจะเป็น ‘ภาษาปู’ ทั้งหมด ผู้แต่งเพลง Muramatsu Takatsugu (จาก Lu Over The W all) กลับมาร่วมงานกับทาง Yonebashi อีกครั้ง หลังจากที่เคยแต่งเพลงให้ แมรี่ผจญดินแดนแม่มด (Mary And The Witch’s Flower) และ ฝันของฉันต้องมีเธอ (When Marie Was Here) มาก่อน

Momose Yoshiyuki จะมากำกับอนิเมชั่นสั้นเรื่อง ‘Life Ain’t Gonna Lose (หรือ Samurai Egg) ดราม่าชีวิตจริงความยาว 15 นาที และสร้างมาจากเรื่องจริงเกี่ยวกับ ความรักระหว่างแม่ลูก ก่อนหน้านี้ Momose ทำงานร่วมกับผู้กำกับ Takahata Isao ของ Studio Ghibli ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง ทั้ง สุสานหิ่งห้อย (Grave Of The Fireflies), ในความทรงจำไม่มีวันจาง (Only Yesterday), ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก (Pom Poko) และ เจ้าหญิงกระบอกไม้ไพ่ (Tales Of Kaguya) รวมถึงยังเคยทำงานเป็นผู้กำกับฝ่ายอนิเมชั่น, คนเขียนสตอรี่บอร์ด, วิชชวลดีไซน์ และผู้ออกแบบฉากพิเศษ

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะเป็นการมาพากย์บทเต็มตัวครั้งแรกของ Ono Machiko (นักแสดงจากภาพยนตร์ แม่มดน้อยกิกิ, พ่อครับ รักผมได้ไหม) ซึ่งเธอมารับบท ‘หม่าม๊า’ ที่ใช้สำเนียงคิชิวาดะจากโอซาก้า ส่วนตัวละคร ‘ลูกชาย’ ได้ นักแสดงเด็กชายวัย 9 ขวบ Shinohara Shota มาพากย์เสียง ส่วน Sakaguchi Kentaro (นักแสดงจากภาพยนตร์ ไม่หล่อแต่เร้าใจ, เพราะเราพี่น้องกัน) รับบท เป็น พ่อ กับ คุณหมอ หนังเรื่องนี้จะได้ มือคียบอร์ดและโปรดิวเซอร์สายดนตรีอย่าง Shimada Masanori (จาก .hack//Legend of the Twilight และแต่งเพลงให้ Fullmetal Alchemist: Brotherhood, Gintama) จะมาแต่งเพลงให้ภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

เรื่องสุดท้ายที่ใช้ชื่อว่า ‘Invisible’ (หรือ Tomei Ningen) ได้ Yamashita Akihiko มากำกับภาพยนตร์แนว ‘แอคชั่นผ่านแว่นตา’ ที่มีตัวละครเอกเป็นมนุษย์ล่องหนหนุ่ม ตัวของ Yamashita ทำงานหลายอย่างกับภาพยนตร์ที่ Miyazaki Hayao ของ Studio Ghibli เป็นผู้กำกับ ทั้งการเป็นอนิเมเตอร์, ผู้กำกับอนิเมชั่น, ผู้ออกแบบตัวละคร, ผู้ดูแลอนิเมชั่น และผู้ช่วยผู้กำกับ ในภาพยนตร์อนิเชั่นเรื่อง มิติวิญญาณ (Sprited Away), ปราสาทเวทมนตร์ของฮาว์ล (Howl’s Moving Castle), โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย และ ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก (The Wind Rises)

Odagiri Joe (นักแสดงดังจากภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ ปาฏิหาริย์…เกิดจากแรงอธิษฐานและความรัก, นินจาดวงตาสยบมาร และ มาสค์ไรเดอร์คูกะ) มาพากย์เสียงเป็น มนุษย์ล่องหนหนุ่ม ส่วน นักเต้น นักแสดงอย่าง min Tanaka (เคยแสดง ซามูไรพเนจร เกียวโตทะเลเพลิง, ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ฉบับคนแสดง) ส่วนโปรดิวเซอร์ดนตรี Nakata Yasutaka (Five Numbers!, Portable Kuukou) เป็นผู้แต่งเพลงให้ภาพยนตร์เรื่องนี้

Sources: Studio Ponoc‘s YouTube channelModest Heroes anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*