ข้อความต้อนรับปีใหม่ของ Studio Ghibli ระบุถึงอนิเมะเรื่องที่สองที่กำลังผลิตอยู่

Share

ทาง Studio Chibli ได้ประกาศแผนการของปี 2020 ผ่านทางข้อความต้อนรับปีใหม่ของปี 2020 ที่ผ่านมา ว่ามีการสร้างภาพยนตร์สองเรื่องในปี 2020 ก่อนหน้านี้ทางสตูดิโอเปิดเผยว่า ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ อย่างคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ กำลังควบคุมการกำกับงานของภาพยนตร์ Kimi-Tachi Wa Do Ikiru Ka ? แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องที่สองนั้นจะออกมาในรูปแบบใด และในข้อความต้อนรับปีใหม่ ก็มีการพูดถึงละครคาบูกิที่ดัดแปลง ภาพยนตร์อนิเมะ มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม (Nausicaa Of The Valley Of The Wind), การเปิดตัวสวนสนุก Ghibli Park และ แผนการขายตัวในต่างประเทศ

ข้อความต้อนรับปีใหม่ยังไม่ได้ระบุว่าภาพยนตร์อนิเมะเรื่องที่สองที่สร้างอยู่จะเป็น ภาพยนตร์สั้น หรือ ภาพยนตร์ฉบับเต็ม และไม่ได้ระบุว่าจะเป็นรูปแบบอื่นๆ อย่างเช่นการเป็นภาพยนตร์คนแสดง หรือ ภาพยนตร์ลูกผสม แบบที่ทาง Studio Ghibli เคยอำนวยการสร้าง ภาพยนตร์คนแสดง Shiki-Jitsu ของผู้กำกับ Anno Hideaki ที่ออกฉายในปี 2000 หรือ ภาพยนตร์คนแสดงขนาดสั้นเรื่อง Kyoshinhei Tokyo Ni Arawaru ของผู้กำกับ Higuchi Shinchi ที่ออกฉายในปี 2012

อดีตโปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli คุณนิชิมุระ โยชิอากิ ได้ออกรายงานในปี 2016 ว่า คุณมิยาซากิ วางแผนจะทำอนิเมะขนาดสั้นให้กับทาง Ghibli Museum ซึ่งนับจากตอนนั้น คุณมิยาซากิ ได้ปล่อยอนิเมะสั้น ‘Kemushi No Boro’ (เจ้าหนอนโบโร่) ออกมาในปี 2018 และเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ในส่วนนิทรรศการ ‘Sketch, Flash, Spark! ~ From the Ghibli Forest Sketchbook’ ของทาง Ghibli Museum ที่จะระบุไทม์ไลน์แผนงานต่างๆ ไม่ได้มีอนิเมะเรื่องใหม่ต่อจาก ‘Kemushi No Boro’ แต่อย่างใด

คุณสุซุกิ โทชิโอะ โปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli ได้ออกมาให้ข่าวว่า คุณมิยาซากิ ฮายาโอะ ได้ทำการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ‘Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka ?’ (พวกเธอจะใช้ชีวิตอย่างไร) เสร็จสิ้นแล้วประมาณ 15% หลังจากทำการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวมาเป็นเวลาสามปีครึ่งแล้ว และในช่วงที่ผ่านมาคุณฮายาโอะสามารถกำกับงานได้แค่เดือนละหนึ่งนาทีเท่านั้น ซึ่งถ้าอ้างอิงจากนิรรศการที่กล่าวถึงก่อนหน้า ก็มีการระบุว่า คุณมิยาซากิ เริ่มเขียนสตอรี่บอร์ดของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดมาตั้งแต่ปี 2017

คุณสุซุกิได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารวรรณกรรม Bungei Shunjuu ฉบับเดือนเมษายน ปี 2019 เกี่ยวกับการทำงานของภาพยนตร์ Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka ? ว่าไม่มีการกำหนดเส้นตายในการทำเสร็จแต่อย่างไร ‘ด้วยการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ เรากำลังทดลองด้วยการไม่มีการกำหนดเส้นตายในการสร้างให้มัน ผมอยากจะดูว่าการทำแบบนี้จะทำให้ผลงานออกมาอย่างไร’ ก่อนที่คุณสุซุกิจะระบุว่า ปกติแล้วงานของ Studio Ghibli จะมีตารางงานที่ชัดเจน ซึ่งในรายการพิเศษทางโทรทัศน์ที่เคยสัมภาษณ์ทีมงาน Studio Ghibli ได้เผยว่า คุณมิยาซากิ เคยวางกำหนดแผนงานเอาไว้ แต่ทางคุณสุซุกิตัดสินใจที่จะไม่ทำตามกำหนดแผนงานเดิมอีกแล้ว

คุณมิยาซากิเคยให้สัมภาษณ์ในเดือนตุลาคมปี 2017 ว่า เขาต้องการเวลา 3-4 ปี ในการสร้างภาพยนตร์แนวแอคชั่นผจญภัยเรื่องนี้ คุณมิยาซากิ เอาชื่อเรื่องของผลงานชิ้นใหม่ของเขามาจากผลงานมาสเตอร์พีซของนักเขียนชื่อดังในญี่ปุ่น Yoshino Genzaburo ที่ออกตีพิมพ์ในปี 1937 ซึ่งคุณมิยาซากิได้บอกว่าหนังสือเล่มนี้มีความหมายอย่างมากสำหรับตัวเอกในอนิเมชั่นเรื่องใหม่ เนื้อหาของตัวหนังสือที่ว่านั้นเกี่ยวข้องกับ Kopperu กับ ลุงของเขา ในระหว่างที่ Kopperu เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตัวเรื่องก็จะถกหาว่ามนุษย์เรานั้นควรใช้ชีวิตอย่างไร

ในรายการพิเศษของสถานีโทรทัศน์ NHK ที่ใช้ชื่อว่า Owaranai Hito Miyazaki Hayao (มิยาซากิ ฮายาโอะ มนุษย์ผู้ไม่มีจุดสิ้นสุด) ที่ออกอากาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วได้ระบุว่าผู้กำกับชื่อดังได้กลับมาทำงานสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องใหม่อีกครั้ง โปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli คุณสุซุกิ โทชิโอะ ได้เปิดเผยเมื่อเดือนเมษายนในปี 2018 ว่า ผลงานภาพยนตร์ CG ขนาดสั้นของ มิยาซากิ ฮายาโอะ ที่ใช้ชื่อว่า ‘Kemushi No Bor’o (เจ้าหนอนโบโร่) จะทำการฉายครั้งแรกที่ Ghibli Musuem ณ กรุงโตเกียว ตัวมิยาซากิบอกในรายการว่าตัวเขาไม่พอใจที่จะทำแค่หนังสั้นและกลับมาประกาศว่าจะทำภาพยนตร์ขนาดเต็มอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปี 2016

 

Source: Studio Ghibli‘s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*