อนิเมะ Kuchu Gunkan Atlantis ของกลุ่มนักศึกษาจากเกียวโต มีกำหนดฉายโรงตุลาคมนี้

Share

‘Gekigadan’ คือ กลุ่มนักศึกษาที่มีพื้นเพในกรุงเกียวโตได้พยายามสร้างผลงาน Kuchu Gunkan Atlantis (Aerial Battleship Atlantis) อย่างหนัก จนกลุ่มได้ฉายาว่า ‘Gainax รุ่นต่อไป’ ได้เปิดลงขันรับเงินทุนยอด หนึ่งล้านเยน เพื่อผลักดันอนิเมะของพวกเขาให้ได้ฉายในโรงภาพยนตร์

ณ ตอนนี้ เหลืออีก 30 วัน สำหรับการเปิดระดมทุนและตอนนี้พวกเขาทำยอดได้แค่ 71% เท่านั้น แม้ว่ายอดเงินจะยังไม่บรรลุผล แต่ทางทีมงานได้ตัดสินใจวางกำหหนดฉายภาพยนตร์ในเดือนตุลาคมนี้แล้ว

อนิเมะดังกล่าวมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ เด็กสาวที่โดนจับกุมตัวชื่อ ลูน่า กับเด็กหนุ่ม ชิอัน ที่พร้อมฝ่าดงศัตรูเข้าไปช่วยเหลือลูน่า และเรื่องราวดำเนินอยู่บน แอตแลนติส เกาะลอยฟ้า พร้อมกับหุ่นยนต์ยักษ์ เกคิกะ-โก ที่จะมีบทบาทสำคัญในเรื่อง

เว็บไซต์สายวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่น DON’CRY ได้ร่วมมือกับทีม Gekigadan ในการเปิดระดมทุนอนิเมะเรื่องนี้ หากสำเร็จผล อนิเมะความยาว15 นาทีจะทำการออกฉายในกรุงโตเกียวและกรุงเกียวโต ส่วนรางวัลสำหรับผู้สนับสนุนมีทั้งการขึ้นชื่อในเครดิตท้ายเรื่อง, DVD, ภาพร่าง และชุดภาพสำหรับสะสม

Gekigadan เป็นกลุ่มที่มีสมาชิกราว 30 คนที่เช่าห้องอพาร์ทเมนท์ไม้สองห้อง เพื่อทำงานอนิเมะที่พวกเขาตั้งชื่อเล่นของสองห้องนั้นไว้ว่า ‘Gekigasho’ (ตั้งชื่อสอดคล้องกับ ห้องเช่าโทคิวะโช) อนิเมะที่พวกเขาจัดทำวางแผนให้มีความยาว 15 นาที และจะมีเพลงเปิดกับเพลงปิด ซึ่งมีจำนวนคัดททั้งหมดกว่า 200 คัท

อนิเมะเรื่องดังกล่าวได้ Nagano Futa ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มเป็นผู้กำกับ ซึ่งตัว Nagano ได้อธิบายว่าแผนการผลิตอนิเมะเรื่องนี้มีความยาวทั้งหมดหนึ่งชั่วโมง แต่ตัดสินใจออกฉายในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของตัวหนังเต็มในโรงภาพยนตร์

Source: Gekidan Twitter and crowdfund campaign via Brian Ruh

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*