นักสะสมห้ามพลาด! Starbucks เปิดตัวแก้วลายเมืองต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเซ็ตใหม่ให้สะสมแล้ว

Share

สำหรับนักสะสมแก้วพิเศษของ Starbucks โอกาสเวียนมาอีกครั้งแล้ว เมื่อทาง Starbucks ออกแบบแก้วซีรี่ส์ Starbucks’ Japan Geography ซึ่งเป็นลายประจำจังหวัดเซ็ตใหม่ โดยแต่ละลายก็จะมีภาพแนะนำวัฒนธรรมหรือของขึ้นชื่อประแต่ละจังหวัดไว้ด้วย โดยคราวนี้ออกมาให้นักสะสมได้ติดตามกันอีก 5 ลายด้วยกัน ดังนี้

  1. จังหวัดนาระ
    ภาพลวดลายบนแก้วจังหวัดนะระจะมีลวดลายสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายอาทิ เช่น พระพุทธรูปไดบุตสึซึ่งเป็นพระพุทธหล่อองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมีวัดโฮริวจิ สิ่งก่อสร้างซึ่งทำด้วยไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และสัญลักษณ์สำคัญอย่างนึงของนาระที่ขาดไม่ได้ก็คือกวางชิกะนั่นเอง
  2. จังหวัดโทชิงิ
    นักท่องเที่ยวหลายคนอาจไม่รู้จักจังหวัดโทชิงิ แต่หากบอกว่าเป็นสถานที่ตังของเมืองนิกโกะ ซึ่งมีภูเขาสูงใหญ่และเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าและวัดที่องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก รวมไปถึง “ลิงซันซารุ” (ลิงที่ปิดหู ปิดปาก และปิดตา) ล่ะก็อาจจะคุ้นหูกันบ้าง ที่สำคัญคือเมืองหลวงอุสึโนะมิยะของจังหวัดโทชิงิยังมีชื่อเสียงเรื่องเกี๊ยวซ่าอีกด้วยนะ
  3. จังหวัดกิฟุ
    หลายคนที่ดูอนิเมะเรื่อง your name มาแล้วยังไงก็ต้องรู้จักเมืองนี้แน่นอน แต่ Starbucks ไม่ต้องการนำเสนอในด้านของอนิเมะขนาดนั้น แต่เขาเน้นในชื่อเสียงด้านต่างๆ ของจังหวัดกิฟุ อย่างเช่นการล่องเรือตกปลาที่แม่น้ำนางาระ ที่เคยมีตำนานนกจับปลามาให้คนเมื่อหลายร้อยปีที่แล้วเป็นต้น
  4. จังหวัดนางาซากิ
    จังหวัดหนึ่งที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะคิวชู เป็นจังหวัดที่ได้รับอิทธิผลทางด้านวัฒนธรรมส่่วนใหญ่มาจากประเทศจีน อย่างเช่นการแห่มังกร รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างที่ผสมผสานสไตล์ตะวันตกเข้าไปด้วย เพราะเมืองนี้ถูกก่อตั้งขึ้นโดยประเทศโปรตุเกสนั่นเอง
  5. จังหวัดโออิตะ
    เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ที่เกาะคิวชูเช่นกัน เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านน้ำพุร้อนในเมืองเบ็ปปุ และเมืองยูฟุอินแถมยังมีวัดและปราสาทเก่าแก่อีกมากมายด้วย

ซึ่งตอนนี้แก้วน้ำจะอยู่ในราคาโปรโมชั่นที่ 1,800 เยน (ประมาณ 520 บาท) จากราคาเต็ม 2,000 เยน  (ประมาณ 580 บาท) ส่วนขวดน้ำสเตนเลสจะสนนราคาที่ 4,200 เยน (ประมาณ 1,250 บาท) ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ยกเว้นของจังหวัดนางาซากิที่จะขายในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แก้วน้ำแต่ะลายต้องแยกไปซื้อตามแต่ละจังหวัดด้วยนะ แต่สำหรับร้าน Starbucks บางสาขาก็อาจจะมีของจังหวัดอื่นขายบ้างแต่มีแค่จำนวนจำกัดเท่านั้น

ที่มา : www.starbucks.co.jp/geography/

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*