SSSS.Gridman ยังมีให้ติดตามต่อในรูปแบบ ละครเวที, มังงะที่ดัดแปลงเรื่องหลัก, มังงะและนิยายสปินออฟ

Share

ทวิตเตอร์ทางการของเรื่อง SSSS.Gridman ของทาง Studio Trigger กับ Tsuburaya Productions ได้เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า กำลังจะมีการสร้าง ละครเวที, มังงะที่ดัดแปลงเรื่องหลัก กับ มังงะและนิยายสปินออฟ หลายภาค โดยตัวละครเวทีนั้นมีกำหนดจัดแสดงในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020

อาจารย์ Mizusawa Yumi จะทำการเขียนนิยายภาคแยกที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า SSSS.Gridman ~Mo Hitori no Kami-sama (พระเจ้าอีกหนึ่งองค์) โดยจะได้ bun150 มาวาดภาพประกอบ นิยายภาคนี้จะเล่าเรื่องความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเมือง Tsutsujidai ที่ถูกเหล่าสัตว์ประหลาดโจมตีอีกครั้ง และจะโฟกัสไปที่เนื้อเรื่องของ ‘พระเจ้าอีกองค์ กับ การต่อสู้อีกหนึ่งครั้ง’ ทาง Shogakukan จะเป็นผู้จัดทำนิยายฉบับนี้ภายในแบรนด์ Gagaga Bunko

อาจารย์ Konno Yuki จะทำการวาดมังงที่ดัดแปลงเนื้อเรื่องอนิเมะ SSSS.Gridman โดยใช้ชื่อชั่วคราวว่า Comicalize SSSS.GRIDMAN (ตามภาพด้านล่าง) ตัวมังงะเรื่องนี้จะตีพิมพ์ทางแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ ของทาง Shueisha

 

 

อาจารย์ Ariko (ผู้ออกแบบตัวละคร (Hina Logic – from Luck & Logic) จะทำการวาดมังงะภาคแยกแนวตลกที่ชื่อว่า Shineiki Chugakusei Nikki (บันทึกศตวรรษใหม่นักเรียนขั้นมัธยมต้น – ภาพด้านล่าง) โดยมังงะจะเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นมัธยมต้นสี่คน (หรือกลุ่ม Hyper Agents ในเรื่องหลักของ SSSS.Gridman) กับชีวิตประจำวันที่ต้องไล่กวดน้องแมว, ซื้อของใช้เข้าบ้าน และต้องมานั่งกินนาเบะด้วยกัน มังงะภาคนี้จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Alive รายเดือนของทาง Kadokawa

 

 

อาจารย์ Toru Kei (ผู้วาดมังงะ อาคาเมะ สวยประหาร! Zero) จะทำการวาดมังงะเรื่อง Hime To Samurai (เจ้าหญิงกับซามูไร ตามภาพด้านล่าง) มังงะจะเล่าเรื่องของ Samurai Caliber กับเด็กหญฺงที่ชื่อ Kuzuki Hime ที่ได้รับความไว้วางใจจากดาบเล่มที่ห้าของ Samurai Calibur มังงะเรื่องจะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Alive รายเดือนของทาง Kadokawa เช่นกัน

 

อาจารย์ Misaki Sako (ผู้วาด The Idolm@ster Cinderella Girls Wild Wind Girl) จะทำการวาดมังงะที่ยังไม่มีชื่อเรื่องโดยจะเล่าเรื่องของเหล่า Hyper Agent สี่คนที่ถูกส่งไปยังโลกเกมที่พวกเขาต้องทำงานเป็นบัทเลอร์ !? มังงะภาคนี้จะได้ทาง Akita Shoten เป็นผู้จัดพิมพ์

 

 

อาจารย์ Kazakami Shun (ผู้วาด Ultra Kaiju Gijinka Keikaku) จะรับหน้าที่วาดมังงะที่ยังไม่กำหนดชื่อเรื่อง และจะมีตัวละคร Akane เป็นตัวละครหลัก ตัวภาคนี้จะได้ทาง Akita Shoten เป็นผู้จัดพิมพ์

 

 

อาจารย์ Tamura Yuki จะทำการวาดมังงะที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า Sengoku Gridman มังงะที่เล่าเรื่องของดินแดนเล็กๆ ที่ครอบครองเทคโนโลยีหุ่นเชิดจักรกลอันแปลกประหลาดและใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นสร้างทหารหุ่นเชิดเพื่ออารักขาพื้นที่ในปราสาท แต่เมื่อจู่ๆ ทหารหุ่นเชิดเริ่มทำร้ายผู้คน ก็มีนักรับใส่เกราะลึกลับปรากฎตัวขึ้นมาต่อสู้ ทาง Akita Shoten จะทำการตีพิมพ์มังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร Shonen Champion รายเดือน

 

 

SSSS.Gridman เป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอนจบ ออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 และออกฉายในประเทศไทยแบบซิมัลแคสท์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น FLIXER

Amemiya Akira (เคยกำกับอนิเมะสั้น กริดแมน มาก่อน) ครั้งนี้เขากลับมากำกับเรื่องยาวที่เป็นการผลิตร่วมกันของ Trigger กับทาง Tsuburaya Productions ผู้สร้าง อุลตร้าแมน รวมถึง กริดแมน ต้นฉบับที่ออกฉายในช่วงปี 1993-1994 นอกจากนั้นแล้ว Hasegawa Keiichi (เคยเขียนบท Rage Of Bahamut Genesis) เป็นผู้เขียนบทของอนิเมะภาคใหม่

Source: SSSS.GRIDMAN‘s Twitter account (link 2link 3) via Yaraon!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ