Square Enix เผยภาพวิชชวลใหม่ของ Final Fantasy VII ฉบับรีเมค

Share

ในงาน “Final Fantasy Seitan 30 Shunen Opening Ceremony” ที่จัดขึ้นเพื่อการฉลองครบรอบ 30 ปี ของเกมซีรีส์ Final Fantasy ได้มีการเปิดเผยภาพคีย์วิชชวลตัวใหม่ของเกม Final Fantasy VII พร้อมกับภาพตัวละคร คลาว์ด, เซฟิรอธ และ บริษัท ชินรคอมพานี

วันอังคารที่ผ่านมานี้ก็ถือว่าเป็นวันครบรอบอายุ 20 ปี ที่ทาง Square จำหน่ายเกม Final Fantasy VII ด้วย ในภาครีเมคนี้ Nomura Tetsuya ผู้ออกแบบตัวละครเกมในภาคดั้งเดิมกลับมานั่งเป็นผู้กำกับด้วย และ Nojima Kazuhige ก็ยังกลับมาเขียนบทให้เช่นกัน

ตัวเกมมือถือ Mobius Final Fantsy ก็จะมีอีเวนท์ร่วมกับเกม Final Fantasy VII ฉบับรีเมค ซึ่งจะนำเอาตัวเนื้อหาของตัวเกมรีเมคมาใส่ในเกม Mobius Final Fantasy โดยที่ผู้เล่นจะได้ร่วมมือกับ คลาวด์ ในการบุกเข้าไปในเตาปฏิกรณ์ Mako ก่อนจะต้่อสู้กับ Guard Scorpion อีเวนท์ร่วมนี้จะมีเควสท์เกี่ยวกับ เซฟิรอธ ด้วย ตัวเกม Mobius Final Fantasy เวอร์ชั่น PC จะออกให้บริการในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

Project leader ของเกม Mobius Final Fantasy Hamaguchi Naoki ให้ความเห็นว่า ตัวเกมเวอร์ชั่น PC  จะไม่มีการบีบอัดภาพลง ตัวละครสามมิติจึงมีรายละเอียดที่มากกว่า ตัวเกมจะรองรับความละเอียดภาพระดับ 4K รวมถึงมีเฟรมเรตสูงถึง 120 fps และผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อ ID ของเกมบนมือือเข้ากับตัวเวอร์ชั่น PC และสามารถเล่นต่อเนื่องบนเครื่องใดก็ได้

Square Enix อธิบายรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้ :

สร้างโดยการรวมตัวของทีมผู้พัฒนา รวมไปถึงโปรดิวเซอร์อย่าง Kitase Yoshinori กับ ผู้เขียนบท Nojima Kazushige – ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานชื่อดังอย่าง Final Fantasy VII รวมถึงตัวเกม Final Fantasy VII Remake ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต – Mobius Final Fantasy เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาบนโลก Palamecia ไร้ซึ่งความจำในอดีต ที่โลกใบ้นั้เขาได้พบว่าตัวของเขามีห้าที่ในการนำเอาความหวังมาสู่โลกที่พัวผันอยู่กับคำทนายลึกลับที่เกี่ยวข้องกับตำนานของนักรบแห่งแสง

Square Enix ปล่อยเกมนี้บนโทรศัพท์มือถือ ทั้ง iOS และ แอนดรอยด์ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2015 ตัวเกมติดอยู่ในรายชื่อ iTunes Best of 2015 ในประเทศญี่ปุ่น และเพิ่งเปิดตัวในฝั่งตะวันตกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ภายในงานฉลองครบรอบ 30 ปี Final Fantasy ยังมีการประกาศวันปล่อยเกม Dissidia Final Fantasy Opera Omnia เกมสำหรับสมาร์ทโฟนที่จเริ่มให้บริการในวันพุธนี้ ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทาง Square Enix ได้ประกาศไว้ว่าจะเปิกให้บริการเกมนี้ในช่วงต้นปี 2017

ในฐานะที่ร่วมอีเวนท์ฉลองกับ Final Fantasy VII Remake ตัวเกม Dissidia Final Fantasy Opera Omnia  จะมีตัวละคร Aerith ปราฎตัวในเกม นอกจากนั้นแล้ว Cloud, Tifa, และ Yuffie ก็จะปรากฎตัวในนี้ด้วย

ตัวละครใหม่ที่จะร่วมแจมใน Dissidia ภาคใหม่นี้ ประกอบไปด้วย  Galuf Halm Baldesion (Final Fantasy V), Sephiroth (Final Fantasy VII), Squall (Final Fantasy VIII), Eiko (Final Fantasy IX), Shantotto (Final Fantasy XI), Vanille (Final Fantasy XIII) และ Ace (Final Fantasy Type-0).

ตัวละครอื่นที่ถูกยืนยันมาก่อนว่าจะปรากฏตัวในเกมนี้คือ : Warrior of Light (Final Fantasy), Firion (Final Fantasy II), Onion Knight (Final Fantasy III), Cecil Harvey (Final Fantasy IV), Bartz Klauser (Final Fantasy V), Terra Branford (Final Fantasy VI), Cloud Strife (Final Fantasy VII), Seifer Almasy (Final Fantasy VIII), Zidane Tribal (Final Fantasy IX), Yuna (Final Fantasy X), Vaan (Final Fantasy XII), Hope Estheim (Final Fantasy XIII), Y’shtola (Final Fantasy XIV) และ Rem Tokimiya (Final Fantasy Type-0) เว็บไซต์ทางการยังระบุตัวละครตัวหนึ่งที่ยังไม่ระบุชื่อจากเกม Final Fantasy XI.

Square Enix จัดกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับเกมนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าจะได้รับไอเท็มพิเศษเพิ่มเติมเมื่อเกมเปิดตัว ตัวเกมดังกล่าวนี้จะเปิดให้บริการฟรีแต่มีการซื้อขายไอเท็มเพิ่มเติมในเกม

Square Enix ได้ออกเกม Dissidia Final Fantasy  บนเครื่อง PlayStation Portable ในรูปแบบเกมต่อสู้ ที่นำเอาตัวละครทั้งตัวเอกกับตัวร้ายของเกม Final Fantasy มาสู้กัน ตัวเกมออกจำหน่ายในปี 2008 ในญี่ปุ่น ก่อนจะออกในพื้นที่อื่นของโลกในปี 2009 จากนั้นทาง Square Enix ได้ออกเกมภาคต่อ Dissidia 012 Final Fantasy ในปี 2011 บนเครื่อง PSP โดยที่มีตัวละครใหม่ ฉากใหม่ และเนื้อเรื่องใหม่

Square Enix ได้ร่วมมือกับทาง Team Ninja (ผู้สร้างเกม Dead or Alive) ของทาง KOEI Tecmo Games เป็นผู้พัฒนาเกม  Dissidia Final Fantasy  ฉบับอาเขตที่ออกให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2015

Source: 4Gamer

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ