Spider-Man: Into The Spider-Verse คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม

เอาชนะคู่แข่งอย่าง Mirai, Incredibles 2, Isle Of Dogs และ Ralph Breaks The Intertnet

Share

สมาคมสื่อมวลชนต่างชาติแห่งฮอลลีวูด (The Hollywood Foreign Press Association) ได้ประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 76 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งผู้ได้รับรางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม (Best Motion Picture – Animated category) คือภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Into The Spider-Verse เอาชนะผู้เข้าชิงคนอื่นๆ ทั้งเรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัย ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru, Incredibles 2, Isle Of Dogs และ Ralph Breaks The Internet

ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัย ยังได้เข้าชิงรางวง Annie Awards ครั้งที่ 46 ในสาขา Best Animated Independent Feature และ สาขา Outstanding Achievement for Writing in an Animated Feature Production

ปีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีภาพยนตร์อนิเมะจากญี่ปุ่นได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม หลังจากทางรางวัลลูกโลกทองคำเปิดสาขานี้ในปี 2007 และปรับแก้กฎในปี 2014 ให้ภาพยนตร์ต่างชาติที่เข้าชิงสาขานี้แล้ว จะไม่ได้เข้าชิงสาขา ภาพยนตร์ต่างชาติยอดเยี่ยม (Best Foreign Language Film) ทางฝั่ง Walt Disney Pictures กับทาง Pixar Animation Studios กวาดรางวัลสาขานี้ไป 10 ครั้ง จากการแจกรางวัลทั้งหมด 13 ครั้ง

ภาพยนตร์อนิเมะจากญี่ปุ่นที่ได้เข้าชิงรางวัลจากเวทีลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ก็คือผลงานเรื่อง The Wind Rises ของทาง Studio Ghibli ที่ได้เข้าชิงสาขาภาพยนตร์ต่างชาติยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 71 เมื่อปี 2013

Source: Deadline (Geoff Boucher)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*