เป็นปลื้ม Project Lux ผลงานเกมจากผู้แต่ง Spice & Wolf จะวางจำหน่ายสำหรับเครื่อง PlayStation VR ด้วย!

Share

หลังจากเงียบหายไปถึง 1 ปี กับอีก 1 เดือน ตอนนี้ทาง Sekai Project ได้กลับมาอัพเดตผลงานของ Isuna Hasekura และ Spicy Tails กับเกม Project Lux ที่ล่าสุดนั้นได้เปิดเผยว่าตัวเกมจะสามารถรองรับ PlayStation VR ได้ นอกจากนี้ Sekai Project ยังปล่อยตัวอย่างเวอร์ชั่น PlayStation VR ให้ได้ชมกันด้วย

เกมนี้ได้ Limited Run Games เป็นผู้จัดจำหน่ายให้

ก่อนหน้านี้ทาง Sekai Project ได้ปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่น PC ผ่านระบบ Steam ในรูปแบบ Early Access ไปตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง HTC Vive และ Oculus Rift (สำหรับเกมที่อยู่ในรูปแบบ Early Access นั้นจะยังไม่เปิดเผยวันจัดจำหน่ายที่แน่นอน แต่ก็ยังสามารถเล่นได้โดยที่ตัวเกมจะยังอัพเดตการพัฒนาเกมไปเรื่อยๆ

จำนวนเรื่องของเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ตอน ผู้เล่นจะรับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ได้เข้าไปพบกับศิลปินที่ชื่อ Lux ซึ่งผู้เล่นสามารถหันดูรอบๆ ห้อง และ Lux ในกิริยาบทต่างๆ ระหว่างสนทนาได้ฉากจบจะแตกต่างกันไปตามการตัดสินใจของผู้เล่น

  • Aimi Tanaka รับหน้าที่พากย์เป็น Lux และรับหน้าที่ motion capture ให้กับตัวละครอีกด้วย
    (ผลงานที่ผ่านมา Himouto! Umaruchan’sUmaru Doma, Active Raid Second’s Marimo Kaburagi)
  • Teruaki Ogawa รับหน้าที่พากย์เป็นตัวผู้เล่น
    (ผลงานที่ผ่านมา Full Moon o Sagashite’sKeiichi Wakaouji, GANTZ:O’s Tetsuo Hara)

ก่อนหน้านี้ทาง 4Gamer ได้สตรีมมิ่งคลิปโชว์การพูดคุยกันระหว่าง Lux และตัวผู้เล่น ซึ่งในคลิปเธอกำลังชงชาให้กับผู้เล่นอยู่ แต่ผู้เล่นได้บอกกับเธอว่าเขามีร่างกายเทียมและปฏิเสธชาของเธอ เขาถามเธอว่าถ้ามีผู้เข้าชมเป็นมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อซักคนเข้ามาละ แต่เธอก็อธิบายบอกกับเขาว่าไม่มีใครเข้ามาที่นี่มานานแล้ว

Hasekura ยังได้เน้นย้ำว่า Project Lux จะเป็นผลงาน “มุ่งเน้นที่เนื้อเรื่อง” สำหรับระบบ VR ซึ่งตรงข้ามกับผลงาน VR ก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาได้เคยอธิบายว่า “มุ่งเน้นที่ประสบการณ์” เขายังอธิบายอีกว่าเขาได้ไอเดียเกมมาจากการอ่านหนังสือ Kakuchō Suru Nō (Expanding Brain) ซึ่งเขียนโดย Dr. Naotaka Fujii เมื่อปี 2014 เขายังได้ส่ง E-mail ไปหา Dr.Fujii ซึ่งเขาก็ได้ให้ Hasekura ลองใช้เทคโนโลยี VR ที่เขากำลังพัฒนาอยู่ด้วย

Hasekura ได้พัฒนารายละเอียดของเนื้อเรื่องเอาไว้ในช่วง 2 ปี ในขณะที่พยายามศึกษาว่าสิ่งไหนในเทคโนโลยี VR ยุคปัจจุบัน สามารถเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เขายังตัดสินใจจากมุมมองของผู้เล่นในขณะนั้น ในตอนแรกเขาคิดว่าจะทำเกมออกมาในแบบมุมมองบุคคลที่สาม แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาใช้แบบมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งเพราะว่าจะสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องได้ง่ายกว่า


Sekai Project จะวางจำหน่ายเกมในโซนตะวันตกบนเครื่อง PC และได้ลงรายละเอียดของเกมไว้ดังนี้

เนื้อเรื่องของพวกเราจะเกิดขึ้นในสถานที่พิจารณาคดี ที่ตั้งอยู่ในโลกอนาคตที่มนุษย์ส่วนใหญ่จะมีสมองไซเบอร์ จำเลยในการพิจารณาคดี คือ ผู้เล่นที่ร่วมงานกับศิลปินเพื่อสร้างข้อมูลสำหรับสมองไซเบอร์ที่สามารถโต้ตอบกับอารมณ์ของคนได้ ผู้รับเคราะห์คือเด็กสาวศิลปินชื่อว่า Lux เหล่าคณะลูกขุนมีการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นจากข้อมูลความทรงจำในอดีตของจำเลย นี้คือเรื่องราวการผจญภัยใหม่ของค่าย Spicy Tail โดยการนำระบบ HMD ในพื้นที่ VR มาใช้

รายชื่อทีมงาน

  • Hasekura รับหน้าที่เขียนเกม
  • Luna Tsukigami รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร
  • Keisuke Sakakibara รับหน้าที่ทำโมเดลตัวละคร 3D
  • Yō Shimizu รับหน้าที่วาดภาพคอนเซ็ป

Sekai Project ได้เคยวางจำหน่ายเกม World End Economica ตอนแรกของค่าย Spicy Tails บนสตรีมเมื่อปี 2014 จากได้เปิดระดมทุนทาง Kickstarter สำหรับการโลคอลไลซ์ตอนที่ 2 และตอนที่ 3 เช่นเดียวกับ Project Lux ซึ่ง Hasekura ยังเป็นผู้เขียนเกม World End Economica อีกด้วย ทั้งทาง Sekai Project ได้วางแผนวางจำหน่าย World End Economica บนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita เร็วๆ นี้

[ที่มา Gematsu]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ