เฉลิมฉลองวัย 40 ปีของ Space Invaders ด้วยการเล่นเกมบนตึกระฟ้า

Share

เกมตู้รุ่นเก๋ากำลังจะกลับมาอีกครั้งบนตึกใหญ่ในเขต รปปงงิฮิลส์ ของกรุงโตเกียว ด้วยนิทรรศการพิเศษที่เป็นการฉลองอายุครบ 40 ปี ของเกม Space Invaders ที่ใช้ชื่องานว่า “Space Invaders Gigamax” ซึ่งเปิดตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ในอีเวนท์ดังกล่าวได้เชิญชวนให้แฟนเกมทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่รวมเล่นเกมคลาสสิคที่กลับมาในรูปแบบใหม่ๆ

รูปแบบใหม่ที่ว่าก็มีทั้งการเล่นเกมแข่งกัน 10 คน ด้วยฉากที่ฉายอยู่บนตึกสูงสิบห้าเมตร ที่จะเปิดให้เล่นเฉพาะช่วงเวลาหลังอาทิตย์ตกดินแล้ว

เกมที่สองคือเกม Bahamut Disco ที่มีเอเลี่ยนจากในเกมมาร่วมแจมด้วย ตัวเกมเคยยึดพื้นที่ในเขตชิบูย่ามาก่อนแล้ว ในเกมนี้ผู้เล่นสีคนจะต้องร่วมกันเต้นตามจังหวะไฟที่จะขึ้นให้เห็น 450 องศารอบตัว

ในงานยังมีเกมปีนเขาในสไตล์เกม Space Invaders ที่ใช้ชื่อว่า Noborininvaders ตัวเกมใช้การวาดแสงแบบ Projection Mapping เพื่อให้ผู้ปีนหน้าผาจำลองต้องเคลื่อนตัวไปทำลายเอเลี่ยนบุกเข้ามา ทำให้ได้ประสบการณ์ปีนเขาแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ผู้ปีนเขาจะต้องปีนผาจำลองสูงกว่า 180 นิ้ว เพื่อปกป้องโลก และตัวเกมยังเล่นได้อย่างสนุกแม้ว่าจะเล่นครั้งแรกก็ตาม

เกมสุดท้ายที่มีให้เล่นในงานก็คือ Arkinvaders เกมที่ให้ผู้เล่นเตะบอลใส่เหล่าเอเลี่ยนทั้งหลาย

เล่นเกมพวกนี้จนท้องเริ่มหิวก็แวะต่อไปยัง คาเฟ่เฉพาะกิจที่มีของกินกับเครื่องดื่มมากมายที่อิงมาจากตัวเกมอีกทีภายในงานได้นะ

Space Invaders เปิดตัวในฐานะเกมตู้เมื่อปี 1978 ในญี่ปุ่นก่อนจะออกไปจำหน่ายที่อเมริกาในปีเดียวกัน เกมดังกล่าวให้ผู้เล่นรับบทเป็นป้อมปืนที่คอยปกป้องโลกจากฝูงมนุษย์ต่างดาวที่ค่อยๆ เคลื่อนตัวเป็นแถวเข้ามาอย่างช้าๆ ตัวเกมได้ไปปรากฎตัวแบบรับเชิญในหนังเรื่อง Pixels ของทาง Sony Pictures Entertainment มาแล้วด้วย

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*