Aniplex วางแผนจะผลิตอนิเมชั่นในประเทศจีนอย่างเต็มรูปแบบ

Share

หนังสือพิมพ์ข่าวธุรกิจ Nikkeiได้ออกรายงานเมื่อวันที่ 19 เมษายน ปี 2019 ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัท Aniplex ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทาง Sony Music Entertainment ได้ทำการเปิดบริษัทสาขาในเมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน โดยมีความมุ่งหวังที่จะทำการ ผลิตอนิเมชั่นในประเทศจีน ‘อย่างเต็มรูปแบบ’ รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้าอื่นๆ ในประเทศจีนด้วย บริษัทสาขาดังกล่าวจะเปิดทำการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคมของปีนี้ รายงานข่าวระบุว่าตลาดอนิเมชั่นในประเทศจีนจะมีมูลค่าเกิน สามล้านลานเยน ในปี 2019 นี้

 

และในรายงานของทาง Nikkei ยังระบุว่า บริษัทสาขาาในประเทศจีนจะทำการเปิดเว็บไซต์สำหรับจัดจำหน่ายสินค้าประเภทฟิกเกอร์ตัวละครและสินค้าอื่นๆ จากซีรีส์ดังอย่างเกม Fate/Grand Order และอนิเมะ นัตสึเมะกับสมุดพิศวง

Aniplex เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าภายใต้สังกัดของทาง Sony Music Entertainment และตัวของ Aniplex เองเป็นมีบริษัทภายใต้สังกัดอีกหลายเแห่ง อาทิบริษัทผู้สร้างอนิเมะ A-1 Pictures และ CloverWorks ซึ่งบริษัทหลังนั้นเป็นบริษัทที่ทำการแยกตัวออกมาจาก A-1 Pictures และกลายเป็นบริษัทภายใต้สังกัด Aniplex โดยตรงเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 นอกจากนี้ Aniplex ยังรุกการทำตลาดต่างชาติมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างเช่นการเข้าซื้อแผนกอนิเมะของ Madman Entertainment บริษัทผู้จัดจำหน่ายในออสเตรเลียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ที่ผ่านมา

และทาง Sony Pictures Television Networks ได้ทำการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของทาง Funimation บริษัทจัดทำอนิเมะลิขสิทธิ์ในอเมริกาเมื่อปี 2017 และในงาน AnimeJapan 2019 ที่จัดขึ้นช่วงเดือนมีนาคมปี 2019 ทาง Funimation ก็เพิ่งทำการจับมือกับ Bilibili บริการฉายรายการออนไลน์ในประเทศจีน เพื่อซื้อลิขสิทธิ์อนิเมะมาฉายร่วมกันใน ‘ช่วงหลายปีข้างหน้านี้’ ทั้งนี้ ตัว Bilibili เป็นผู้ให้บริการเกม Fate/Grand Order ในประเทศจีน มาตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา

Source: Nikkei via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*