Sony ยุติการให้บริการ PlayStation Now สำหรับเครื่อง PS Vita, PS TV และแพลทฟอร์มอื่นๆ

Share

 

เว็บไซต์ทางการของ PlayStation ประกาศเมื่อวันพฤหสบดีที่ผ่านมาว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะยุติการให้บริการ PlayStation Now สำหรับอุปกรณ์ PlayStation Vita, PlayStation Vita TV, Sony Bravia televisions, และเครื่องเล่น Sony Blu-ray Disc ในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 สิงหาคม ทาง PlayStation Blog ยังได้ประกาศยุติการให้บริการบนเครื่อง PlayStation 3 และทีวียี่ห้อ Samsung ทุกรุ่นในอเมริกาเหนือ โดยบริการดังกล่าวสำหรับทีวี Sony Bravia รุ่นปี 2016 ในโซนอเมริกาเหนือจะปิตตัวลงในวันที่ 1 เมษายน และวันที่ 15 พฤษภาคม สำหรับญีปุ่น

ทั้งนี้ในประกาศระบุว่า สำหรับ PlayStation 4 ในญี่ปุ่น และ PlayStation 4 Windows PC ในอเมริกาเหนือ บริการ Playstation Now จะยังคงเปิดต่อไป Brian Dunn ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสสำหรับ PlayStation Now ได้กล่าวผ่านทาง PlayStation Blog ว่า “หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เราตัดสินใจที่จะโฟกัสและทุ่มทรัพยากรที่มีให้กับ PS4 และ Windows PC เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานทั้งสองกลุ่ม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการทำให้บริการนี้เจริญเติบโตต่อไปได้ในอนาคต”

Sony ยังประกาศว่ากำลังนำการบริการเกมบนระบบคลาวด์มาใช้กับ Window PC ในเดือนกันยายนอีกด้วย ตามที่ได้แจ้งในเวลานั้นว่าทีมกำลังพัฒนาระบบ Playstation Now ให้สามารถใช้งานบนแพลทฟอร์มของ Mac ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม PlayStation ได้เริ่มสตรีมวีดีโอตัวอย่างสำหรับบริการดังกล่าวที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม

Sony fully launched the service on PS4 in North America in January 2015, and on PS3 in May 2015. It launched an open beta for PlayStation Now in Japan last September, but has not yet fully launched the service in the country.

Sony ได้เปิดตัวการบริการเต็มรูปแบบบนเครื่อง PS4 ในอเมริกาเหนือ เมื่อเดือนมกราคม 2015 และเครื่อง PS3 ในเดือนพฤษภาคม 2015 และ เปิดโอเพ่นเบต้าในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา แต่จนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ

[ที่มา : Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ