เพลงจากภาพยนตร์แนวสารคดี ‘We Are X’ ของ X Japan ได้รับสิทธิ์เข้าชิงรางวัลออสการ์

Share

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (AMPAS) ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาว่ากว่า 91 บทเพลงได้รับสิทธิ์เสนอชื่อประเภทเพลงประกอบภาพยนตร์ที่งานออสการ์ครั้งที่ 89 รวมไปถึงเพลง “La Venus” ของ X Japan ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์สารคดีเรื่อง We Are X โดยได้ YOSHIKI รับหน้าที่เขียนบทเพลงสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ทาง Sony Legacy Recordings จะจัดจำหน่ายซิงเกิ้ลเพลงนี้ช่วงต้นปี 2017

งานประกาศรางวัลออสการ์จะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในวันที่ 24 มกราคมนี้ และพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ อีกอึดใจเดียวเท่านั้น

We Are X ได้เปิดตัวในอเมริกาเมื่อเดือนตุลาคม โดยได้ทีมงานคุณภาพอย่าง:

  • กำกับภาพยนตร์
    Stephen Kijak (จากผลงาน Scott Walker: 30 Century Man และ Stones In Exile)
  • โปรดิวเซอร์
    John Battsek (จากผลงาน Searching For Sugarman และ The Imposter)
  • ตัดต่อ
    Mako Kamitsuna (จากผลงาน The World Made Straight และ Blackhat)
    John Maringouin (จากผลงาน Big River Man, Running Stumbled)

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ได้ติดตามเส้นทางกว่าจะเป็นวงดนตรีที่ก้าวเดินในวงการนี้กว่า 35 ปี และได้ฉายที่ World Cinema Documentary Competition ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ได้รับรางวัล Special Jury Award สาขาตัดต่อยอดเยี่ยมในงาน Sundance Film Festival Awards’ นอกจากนี้ยังได้ถูกนำไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ SXSW ในออสติน  และเท็กซัสในเดือนมีนาคม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วทางวงได้ประกาศไปเกี่ยวกับการพักการแสดงชั่วคราวหลังจากที่ Pata มือกีตาร์เข้าโรงพยาบาลไปเมื่อเดือนมกราคม

X Japan ได้จัดการแสดงในอเมริกาเหนือไปเมื่อปี 2010 นอกจากนี้ทางวงยังได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีกับค่าย EMI Music North America เมื่อปี 2011 และจัดจำหน่ายซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาที่มีชื่อว่า “Jade” ภายในปีเดียวกันนั้นเอง นอกจากนี้เพลง “Scarlet Love Song” ได้ถูกนำไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Buddha: The Great Departure โดยเพลงของวงนี้ยังได้นำไปประกอบเพลงปิดสำหรับภาพยนตร์อนิเมะ X และ X – X2 double X

YOSHIKI และ Toshi ได้ก่อตั้งวง X Japan ตั้งแต่ปี 1982 โดยใช้ชื่อว่า X ตลอดช่วงเวลากว่า 13 ปี X Japan ได้จัดจำหน่ายเพลง 5 อัลบั้ม, การแสดงสดถึง 6 อัลบั้ม, รวมเพลงฮิตกว่า 10 อัลบั้ม และจำหน่ายในรูปแบบ DVD กว่า 20 อัลบั้ม วงนี้ได้ประกาศยุบวงไปเมื่อปี 1997 แต่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2007 แต่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่ Hide มือกีตาร์ และ Taiji Sawada มือเบสได้เสียชีวิตไปปี 1998 และปี 2011 ตำนานของวงยังไม่จบเพียงเท่านี้ด้วยยอดขายกว่า 30 ล้านอัลบั้ม (นับรวมทั้งเพลงและวีดีโอ) และตั๋วการแสดงสด 55,000 ที่นั่งในโตเกียวโดมทั้งหมด 18 รอบขายหมดเกลี้ยง

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ