นักร้องสองเสียง Piko หยุดทำงานชั่วคราวเพื่อรักษาตัวจากอาการไตวายระยะสุดท้าย

Share

ทวิตเตอร์ทางการของ Piko นักร้องที่มีชื่อจากการร้องเพลงได้ทั้งเสียงแบบผู้ชายและผู้หญิงได้ทวิตข้อความเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า นักร้องท่านนี้จะหยุดทำงานชั่วคราวพื่อรักษาตัวจากอาการไตวายระยะสุดท้าย

Piko เริ่มมีอาการไม่สบายตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ก่อนที่อาการอ่อนล้าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน หลังจากที่ได้รับการแนะนำจากโรงพยาบาลเฉพาะทาง เขาจึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน และพักอยู่ในโรงพยาบาลนับตั้งแต่ช่วงนั้น ปัญหาสุขภาพที่ทำให้ Piko ป่วยอยู่ในตอนนี้คาดว่าเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน แต่อาการนั้นไม่แสดงออกมาโดยตลอด

หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว Piko ต้องเข้าทำการฟอกไตอาทิตย์ละสามครั้ง รวมถึงต้องรับยาอีกจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม Piko ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดทำเส้นล้างไตสำหรับการฟอกไตต่อไปในอนาคต ทางพ่อแม่ของ Piko ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นผู้บริจาคแลกเปลี่ยนไตให้ ทว่าอาการป่วยของ Piko ยังไม่ทรงมากนัก จึงทำให้เขาตัดสินใจหยุดการทำงานเป็นการชั่วคราว และถ้าการผ่าตัดเปลี่ยนไตเป็นไปด้วยดี Piko ก็มีแผนที่จะกลับมาทำงานมากขึ้นเท่าที่เขาจะทำได้ในอนาคต

ทีมงานของ Piko ได้โพสท์ในช่อง Nico Nico Douga ของเขาว่า ต้องขอยกเลิกอีเวนท์แสดงสดในระหว่างที่ Piko กำลังรักษาตัวอยู่ ซึ่งร่วมไปถึงการเป็นแขกรับเชิญในงาน “Gero Live 2019 ~Reiwa Rampage Tour~” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคม 2019 กับการแสดงโชว์คู่กับ Pokota ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2019

Piko เคยร้องเพลงประกอบให้อนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Tegami Bachi: Reverse กับ Good Luck Girl! รวมไปถึงอนิเมะ กินทามะในรอบการฉายซ้ำ (ที่ใช้ชื่อว่า Yorinuki Gintama-san) กับ Katanagatari รอบฉายบนโทรทัศน์

Sources: Piko‘s Twitter account and Nico Nico Douga channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*