Keiko Kubota ประกาศถอนตัวจากวง Kalafina

Share

Keiko Kubota หนึ่งในนักร้องของวง Kalafina (คนกลางของภาพทางขวา) ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ทางการของวง Kalafina เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเธอจะถอนตัวออกจากวงอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน นี้ ทางเว็บไซต์วยังระบุว่า Wakana Ootaki และ Hikaru Masai จะยังคงทำกิจกรรมของวงต่อไป

Kubota เป็นนักร้องเสียงต่ำของวง Kalifina ในข้อความส่งท้ายของเธอในเว็บไซต์ได้ระบุไว้ว่า สัญญาของเธอกับ Space Craft Produce ได้สิ้นสุดลงอย่างไม่มีปัญหา เธอยังได้ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน Kalafina ตลอดมาในช่วงสิบปีและสามารถทำให้เธอได้ร้องเพลง และทำความฝันได้สำเร็จด้วยการไปแสดงที่บุโดคัน

Space Craft Produce เคยออกมาประกาศตั้งแต่เดือนมีนาคมว่ามีสมาชิกหนึ่งคนของวงจะทำการถอนตัวและลาออกจากสังกัด ซึ่งทางต้นสังกัดได้อนุมัติเรื่องนี้แล้ว

Yuki Kajiura เคยโพสท์ทวิตเตอร์ว่า สถานะของวงจะเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นเธอคงบอกไม่ได้ว่าทุกอย่างจะเป็นเหมือนเดิม แต่เธอยังบอกกับแฟนๆ ของทางวงให้ช่วยสนับสนุนวงต่อไป

ก่อนหน้านี้ได้มีบุคคลชื่อ Keiko Kubota ได้ทำการจดทะเบียนการค้าชื่อ “Kalafina” ไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และมีการประกาศทะเบียนการค้าต่อสาธารณชนในวนที่ 16 มกราคม แม้ว่าในวงจะมีสมาชิกชื่อ Keiko Kubota แต่ก็ยังระบุไม่ได้ว่า ผู้ที่จดทะเบียนนั้นเป็นคนเดียวกันกับสมาชิกของวง

Kajiura ก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ The Garden Of Sinners ในปี 2007 ซึ่งตัว Kajiura ทำหน้าที่โปรดิวซ์,แต่งเพลง และเขียนเนื้อเพลงของวงเกือบทุกเพลง ณ ตอนแรกสุดสมาชิกของวงมีสี่คน โดยที่มีสมาชิกสองคนในวงคือ Keiko Kubota กับ Wakana Ootaki เคยทำงานร่วมกับ Kajiura ในโปรเจคท์ FictionJunction และสมาชิกอีกคนของวงคือ Maya Toyoshima ได้ออกจากวงไปในปี 2009

Kalafina ได้ร้องเพลงประกอบอนิเมะจำนวนมาก อาทิ Sound of the Sky, Aldnoah.Zero, Black Butler, Time of Eve Fate/Zero, Fate/stay night: Unlimited Blade Works, และเรื่องล่าสุดก็คือ Katsugeki! Token Ranbu นับเป็นซิงเกิ้ลทั้งหมด 21 ซิงเกิ้ล กับ 6 อัลบั้มเต็ม

Kalafina เพิ่งจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีที่บุโดกันไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา และกำลังจะมีภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีออกฉายในช่วงวันที่ 30 มีนาคม ถึง 12 เมษายน นี้

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*