กาลครั้งหนึ่ง Ikeda Shuuichi เคยตะคอกใส่หน้า Yamadera Kouichi ตอนอัดเสียงพากย์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack

Share

นักพากย์ฝีมือพระกาฬที่ได้ฉายาว่า ‘สายรุ้งของสรรพเสียง’ Yamadera Kouichi (รับบท Kaji Ryouji ใน Evangelion, เทพ Beerus ใน Dragon Ball Super, Kayaba Akihiko ใน Sword Art Online) ได้เผยความลับในการทำงานผ่านรายการทีวี OHA OHA Aniki ของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการทำงานในเรื่อง Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ซึ่งคุณ Yamadera ย้อนระลึกถึงเหตุการณ์ที่เขาถูก คุณ Ikeda Shuuichi เจ้าของเสียงพากย์ของ ชาร์ อัสนาเบิล ในภาพยนตร์เรื่องนั้น คุณ Yamadera พากย์เสียง ตัวละคร กิวเน่ กัส บอดี้การ์ดและผู้ติดตามอันซื่อสัตย์ของผู้นำนีโอซีอ้อนอย่าง ชาร์ อัสนาเบิล

เมื่อครั้งที่คุณ Yamadera ร่วมทีมพากย์ในภาพยนตร์ปร 1988 ตอนนั้นเขายังเป็นเด็กใหม่ที่มีประสบการณ์และความเข้าใจในจักรวาลกันดั้มเพียงผิวเพินเท่านั้น เขายังมองด้วยมุมมองขาว-ดำในแง่ที่ว่า “ในการ์ตูนหุ่นยนต์จะต้องมีตัวร้ายและก็มีตัวดีมาสู้กับเขา” ทำให้ระหว่างการอัดเสียง คุณ Yamadera จึงไปถาม คุณ Ikeda ว่า “ชาร์เป็นตัวร้าย ส่วนอามุโร่เป็นคนดี ใช่ไหมครับ ?”

การถามเช็คแบบนั้นไม่ได้ฟังดูดีสำหรับเจ้าของเสียง ชาร์ อัสนาเบิล จนทำให้ คุณ Ikeda ตอบกลับไปว่า “เจ้าโง่! กันดั้มไม่ใช่เรื่องแบบนั้น” จากนั้นก็เสริมทับไปดวย “นี่แกมาทำงานโดยไม่ได้เข้าใจอะไรเลยรึไง เจ้าโง่” ณ เวลานั้น คุณ Yamadera ที่ซื่อบื้อและประเมินลักษณะตัวละครของกันดั้มรวมถึงข้อความแฝงในเรื่องที่ได้รับการด่านี้ก็เหมือนกับถูกปลุกให้ตื่น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คุณ Yamadera ได้รับบทเรียนแล้วเขาก็ยังรักษาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างสหายร่วมวงการพากย์ได้ด้วยการที่คุณ Yamadera ชวน คุณ Ikeda ไปดริงค์กันต่อจนสามารถผ่านสถานการณ์แย่ๆ ได้อย่างราบรื่น และทั้งสองคนก็สามารถมาร่วมกันทำงานต่อได้ในวันถัดมาโดยไม่เคืองแค้นใจต่อกัน

Source: Livedoor News via Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ