เรื่องสั้น ‘Railment’ ของ Shunsaku Hayashi ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar

Share

เว็บไซต์ข่าวการ์ตูน Cartoon Brew ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนต์อนิเมเรื่องสั้นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการเข้าชิงรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 90 ในปี 2018 ซึ่งเรื่องสั้น “Railment”ของ Shunsaku Hayashi มีคุณสมบัติสำหรับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar ซึ่งขอบอกเลยว่าถ้า Hayashi ไม่เสนอชื่ออนิเมะเรื่องนี้เข้าชิง เราคงไม่รู้เลยว่ามันเจ๋งมากแค่ไหน

Hayashi อธิบายภาพยนต์ไว้ว่า :

ในภาพทิวทิศน์ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ การเคลื่อนไหวทางกายภาพของเขายังคงอยู่ภายในตำแหน่งเดิม ความเร็วของความต่อเนื่อง และ การเครื่อนไหวของเขามีการเร่งความเร็วและค่อยๆเกิดการบิดเบือนทีละนิด

ภาพยนต์ความยาว 9 นาที ได้ถูกฉายในงานเทศกาลภาพยนต์ต่างๆทั่วโลก และ ยังชนะการประกวดรางวัล Chris Frayne Award: Best Animated Fiilm ที่งานเทศกาล Ann Arbor Film Festival รางวัล Jury Award สำหรับ Best Narrative Short ที่เทศกาลat Nonplussed Fest รางวัล “Lenz” สำหรับ Best Animated Film งานเทศกาล Festival of Nations และ รางวัล Honourable Mention ที่งาน Porto7

Cartoon Brew ได้กล่าวว่ารายชื่อนั้นอาจจะยังไม่ใช่ทั้งหมด และ Academy จะให้รายชื่อทางการของภาพยนต์ที่มีความเหมาะสมกับคณะกรรมการในภายหลัง คณะกรรมการ Academy ใน Short Films และ สาขา Feature Animation จากนั้นลงคะแนนเสียงให้ภาพยนต์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน จากนั้นทาง Academy จะทำการประกาศรายชื่อภาพยนต์สั้น 10 เรื่อง จากนั้นคณะกรรมการจะลงคะแนนเสียงอีกครั้งเพื่อตัดสินผู้เข้าชิง 5 รายชื่อสุดท้าย

ไม่มีงานอนิเมที่ได้รับคัดเลือกสำหรับประเภท Animated Short Film ใน Academy Awards ครั้งที่ 89 ซึ่งไม่มีอนิเมได้รับการคัดเลือกใน 10 อับดับแรก 3 ปีติดต่อกัน

ที่มา: Cartoon Brew (Amid Amidi)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ