ภาพยนตร์อนิเมะ ‘ดอกไม้ไฟ’ กวาดรายได้กว่า 170 ล้านเยนจากการฉายแค่วันเดียว

Share

ทีมงานของอนิเมะเรื่อง Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka? (ดอกไม้ไฟ… เราควรดูจากด้านข้างหรือด้านล่างกันแน่นะ?) ผลงานอนิเมะที่ดัดแปลงซีรี่ส์ปี 1993 ของ ของผู้กำกับ Iwai Shunji เปิดเผยในงานอีเวนท์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้สามารถทำรายได้สูงถึง 170 ล้านเยนใน Box Office ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลังจากรอบฉายเปิดตัวในวันศุกร์ที่ผ่านมา สามารถขายตั๋วได้มากกว่า 133,000 ใบและคาดว่าจะสามารถทำรายได้ทั้งหมด 4,000 ล้านเยนในการฉายตลอดโปรแกรมการฉาย

หนังเรื่องนี้มีแผนจะฉายใน 100 ประเทศทั่วโลกด้วย

ทีมนักพากย์ของอนิเมะเรื่องนี้ประกอบไปด้วย :

  • Hirose Suzu (จาก The Boy and The Beast, live-action Chihayafuru) รับบท Nazuna
  • Suda Masaki (แว่น ในเรื่อง กินทามะ, ฮิเดะ จาก 4 ทันตะ หัวใจดนตรี) รับบท Norimichi
  • Miyano Mamoru (จาก Steins;Gate, Chihayafuru, Yuri!!! on Ice) รับบท Yusuke
  • Hanazawa Kana รับบท อาจารย์โฮมรูม อาจารย์ Miura
  • Asanuma Shintaro รับบท Junichi, เพื่อนร่วมห้อง
  • Toyonaga Toshiyuki รับบท Kazuhiro, เพื่อนร่วมห้อง
  • Kaji Yuuki รับบท Jin, เพื่อนร่วมห้อง
  • Matsu Takako รับบท แม่ของ Nazuna

One Hitoshi (หนังคนแสดง Bakuman) ทำหน้าที่เขียนบท Takeuchi Nobuyuki (คีย์อนิเมเตอร์ของ Spirited Away, Penguindrum, Bakemonogatari) รับหน้าที่กำกับให้ทางสตูดิโอ SHAFT โดยที่ Simbo Akiyuki เป็น (สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ, รักลวงป่วนใจ) หัวหน้าผู้กำกับอีกทอดหนึ่ง โดยมี Watanabe Akio (Nisemonogatari, Bakemonogatari) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ Kousaki Satoru (Lucky Star, เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ, หนุ่มแอบหวาน กับสาวแอ๊บแน) เป็นผู้แต่งเพลง ส่วน Iwai มีเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานดั้เดิม

Yonezu Kenshi กับนักร้องแร็พหญิง DAOKO เป็นผู้ร้องเพลง “Uchiage Hanabi” นอกจากนั้นวง DAOKO ยังทำการคัฟเวอร์เพลงประกอบซีรีส์ต้นฉบับ “Forever Friends” มาประกอบในเพลงนี้ด้วย ซึ่งทาง Iwai ผู้กำกับซีรี่ส์ดั้งเดิมได้มากำกับ MV ของเพลงฉบับ Cover ที่ไปถ่ายทำกัน ณ สถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์ด้วย

บทภาพยนตร์ของ One จะเป็นการปรับบทเดิมของ Iwai ให้ทันสมัยขึ้น เรื่องในภาพยนตร์เกิดขึ้นในวันหนึ่งของช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เด็กชายกลุ่มหนึ่งที่พยายามไปดูดอกไม้ไฟในหอประภาคารเพื่อนที่จะดูว่า ดอกไม้ไฟจะเป็นทรงกลมหรือทรงแบนเมื่อดูจากด้านข้าง ในช่วงนั้นเอง Norimichi ได้รับคำเชิญจากสาวที่เขาหลงรักอย่าง Nazuna ว่าให้หนีไปด้วยกันกับเธอ

อาจารย์ Fugetsu Makoto (ผู้ว่ามังงะ Grandblue Fantasy) ได้ทำการเขียนหนังสือการ์ตูนที่ดัดแปลงจากฉบับหนังตีพิพ์ลงในนิตยสาร Young Ace ของสำนักพิมพ์ Kadokawa ที่ออกจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม

ละครซีรี่ส์ต้นฉบับความฉาย 45 นาที ออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 1993 ในฐานะตอนหนึ่งของซีรี่ส์ชุด If : Moshimo และซีรี่้ส์ตอนดังกล่าวทำให้ผู้กำกับ Iwaiได้รับรางวัล ผู้กำกับหน้าใหม่ จาก สมาพันธ์ผู้กำกับของประเทศญี่ปุ่นในปีนั้น ในฉบับดั้งเดิมภาพยนตร์นำแสดงโดย Okina Megumi กับ Yamazaki Yuta

Iwai ยังเป็นผู้เขียนบท, ผู้กำกับ และแต่งเพลงให้กับเรื่อง ฮานะ & อลิซ ปริศนาโรงเรียนหลอน ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรกในชีวิตที่ถือว่าเป็นภาคก่อนของภาพยนตร์คนแสดง สองหัวใจหนึ่งความทรงจำ ตัวภาพยนตร์อนิเมะนั้นออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ใน ญี่ปุ่น

Source: Sports Nippon via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*