‘ดอกไม้ไฟ’ ฉบับอนิเมะเปิดตัวในอันดับ 3 ของ Box Office ญี่ปุ่นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Share

Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka? (ดอกไม้ไฟ… เราควรดูจากด้านข้างหรือด้านล่างกันแน่นะ?)ภาพยนตร์อนิเมะที่ดัดแปลงละครของผู้กำกับ Iwai Shunji ที่ออกฉายเมื่อปี 1993 เปิดตัวใน Box Office ประเทศญี่ปุ่นในอันดับที่สาม จากการฉายในวันที่ 19-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เรื่องในภาพยนตร์เกิดขึ้นในวันหนึ่งของช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เด็กชายกลุ่มหนึ่งที่พยายามไปดูดอกไม้ไฟในหอประภาคารเพื่อนที่จะดูว่า ดอกไม้ไฟจะเป็นทรงกลมหรือทรงแบนเมื่อดูจากด้านข้าง ในช่วงนั้นเอง Norimichi ได้รับคำเชิญจากสาวที่เขาหลงรักอย่าง Nazuna ว่าให้หนีไปด้วยกันกับเธอ หนังทำรายได้ในวันเปิดตัว 170 ล้านเยน และคาดว่าจะสามารถทำรายได้ทั้งหมด 4,000 ล้านเยนในการฉายตลอดโปรแกรมการฉาย

ในสัปดาห์เดียวกันนี้หนังคนแสดงเรื่อง Kimi no Suizo o Tabetai (อยากจะกินตับของเธอ) ที่ดัดแปลงจากนิยายของ Sumino Yoru ตกจากอันดับที่ 3 ไปยังอันดับที่ 4 และนิยายเรื่องนี้จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะฉายในปีหน้าด้วย

 

 

 

Pokémon the Movie: I Choose You! หรือ Gekijoban Pocket Monster: Kimi ni Kimeta! ภาพยนตร์โปเกม่อนของปีนี้ อันดับตกลงจากที่ 4 ลงไปยังที่ 6 ในการฉายสัปดาห์ที่หก หนังเปิดตัวด้วยการทำยอดขายตั๋วได้ถึง 436,000 ใบ และกวาดรายได้ไปมากกว่า 516 ล้านเยนในการฉายสองวันแรก รวมถึงรายได้สูงถึงอันดับหนึ่งในสัปดาห์แรกของการฉาย ตัวภาพยนตร์นี้ยังทำรายได้สูงกว่าภาพยนตร์ Pokémon the Movie: Volcanion and the Mechanical Marvel ภาคก่อนหน้าถึง 159.3% ที่เปิดตัวได้แค่ในอันดับสามของ Box Office และทำรายได้ตลอดการฉายไป 2,150 ล้านเยน)

 

ภาพยนตร์ กินทามะ ฉบับคนแสดงที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของอาจารย์ Sorachi Hideaki ทำรายได้ตกลงจากอันดับหกไปยังอันดับแปดในการฉายสัปดาห์ที่หก ภาพยนตร์เปิดตัวในวันที่ 14 กรกฎาคม และทำร้ายได้ไปมากกว่า 3 พันล้านเยนจากการฉายช่วง 30 วันแรก และ ณ เวลานี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังคนแสดงที่มีรายได้เปิดตัวสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นของปี 2017 รายได้มวลรวมของหนังตอนนี้ก็ทะลุไป 5 พันล้านเยนแล้ว

ส่วนผลงานของ Studio Ponoc กับผู้กำกับ Yonebashi Hiromasa อย่าง Mary and The Witch’s Flower ยังคงอยู่ในอันดับที่เก้าในการฉายสัปดาห์ที่เจ็ด สัปดาห์เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวสามารถขายตั๋วได้มากถึง 324,000 เยน และทำรายได้ 428 ล้านเยนจากการเข้าฉายในโรงภพายนตร์ 458 โรง อนิเมะที่นำโครงเรื่องจากนิยาย The Little Broomstick ของ Mary Stewart’s ทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวไปมากกว่า ฝันของฉันต้องมีเธอ (When Marnie Was Here) ผลงานเรื่องก่อนหน้าของผู้กำกับท่านนี้ ถึง 113% และภาพยนตร์ก็มีกำหนดจะฉายใน 155 ประเทศทั่วโลกด้วย

หนังแพ็คคู่อย่าง Gekijo-ban Kamen Rider Ex-Aid True Ending & Uchu Sentai Kyuranger The Movie: Gase Indabay no Gyakushu ตกจากอันดับที่แปดมาสู่อันดับสิบในการฉายสัปดาห์ที่สาม ตัวหนังของมาสค์ไรเดอร์เอกซ์เอดเป็นตอนจบที่แท้จริงของ มาสค์ไรเดอร์ ภาคนี้ก่อนที่ตอนจบจะฉายทางโทรทัศน์ที่เล่าเรื่องของเหล่าไรเดอร์ที่ต่อสู้กับโรคร้ายที่คอยคุกคามนุษยชาติ ส่วนภาพยนตร์ของ Kyuranger เล่าเรื่องราวของเหล่าเรนเจอร์ที่ต่อสู้กับดาวดางยักษ์ที่เป็นอาวุธร้ายชื่อ ‘Gase Star’ ที่พุ่งเข้ามาบนโลก

 

Sources: Kōgyō TsūshinEiga.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*