นิตยสาร Nakayoshi นิตยสารมังงะแนว Shojo ตาหวาน วางแผนที่จัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 65 ปี

Share

นิตยสาร Nakayoshi ของทาง Kodansha เป็นนิตยสารที่ตีพิมพ์มังงะแนว Shojo ชื่อดังมาหลายต่อหลายเรื่องได้มีอายุอานามมามากกว่าหกทศวรรษแล้ว ตัวอย่างเรื่องดังที่เคยตีพิมพ์ในมังงะเล่มนี้ได้แก่ ริบบ้อน จ้าวอัศวิน, เซเลอร์มูน, การ์ดแคปเตอร์ซากุระ, เมจิคไนท์เรย์เอิร์ธ, Shugo Chara! และทางนิตยสารกำลังจะมีการจัดนิทรรศการฉลองอายุครบรอบ 65 ปี ที่พิพิธภัณฑ์ Yayoi ณ กรุงโตเกียวในช่วง วันที่ 4 เดือนตุลาคม จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2019

นิตยสาร Nakayoshi ของทาง Kodansha ตีพิมพ์เล่มแรกเมื่อเดือนมกราคมปี 1954 และจะมีการวางจำหน่ายนิตยสารเล่มดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปี 2020 ส่วนตัวนิทรรศการฉลองครบรอบ 65 ปี นี้จะมีการนำภาพของมังงะเรื่องดังอย่าง ริบบ้อน จ้าวอัศวิน ของอาจารย์ Osamu Tezuka, Youkihi-Den ของอาจารย์ Micuhi Suzue (ผู้เขียนมังงะ หน้ากากแก้ว), Nana Iro Magic มายาสีรุ้ง ของอาจารย์ Asagiri Yu, เซเลอร์มูน ของอาจารย์ Takeuchi Naoko, การ์ดแคปเตอร์ซากุระ ภาคเคลียร์การ์ด และ เมจิคไนท์เรย์เอิร์ธ ของ CLAMP, Sugar Sugar Rune ของอาจารย์ Anoo Moyoco, Shugo Chara! คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์! ของ Peach-Pit และงานชิ้นอื่นๆ อีกมาก

นอกจากพื้นที่จัดแสดงผลงานแล้ว ในงานนิทรรศการจะมีพื้นที่ไว้อาลัยให้กับอาจารย์ Asagiri Yu ที่เสียชีวิตไปในช่วงปี 2018 และจะมีพื้นที่จัดแสดงผลงานที่ตีพิมพ์ในนิตยสารปัจจุบัน กับ พื้นที่จัดแสดงมังงะ Precure ฉบับแรกเริ่มด้วย

Source: Comic Natalie, iamZeon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*