Sho Shibamoto เปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อทำ Flower Knight Dakini ฉบับแปลภาษาอังกฤษ

Share

นักเขียนการ์ตูน Sho Shibamoto เปิด Kickstarter เพื่อระดมทุนการจัดทำมังงะรวมเล่มเรื่อง Flower Knight Dakini หลังจากปล่อยหกตอนแรกให้เป็นภาษาอังกฤษผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาเอง ณ ตอนนี้ การระดมทุนทะลุเป้า 2,831 เหรียญดอลลาร์สหรัฐไปที่ 4,211 เหรียญแล้ว และการระดมทุนจะสิ้นสุดลงในวันที่ 13 เมษายน

Shibamoto ได้โพสท์ Flower Knight Dakini (Hana no Kishi Dakini) ตอนแรกเมื่อเดือนเมษายนปี 2017 และตอนที่ 7 ซึ่งเป็นตอนล่าสุดโพสท์ผ่านเว็บไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ตัว Shibamoto เคยระบุว่า เขาหวังที่จะปล่อยตอนที่ 7 และ ตอนที่ 8 ภาษาอังกฤษโดยที่ “ไม่ช้ากว่าฉบับภาษาญี่ปุ่นมากนัก”

Shibamoto อธิบายเนื้อเรื่องของมังงะเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้:

ตัวละครหลักในเรื่องคือ ไอเด็น (Eiden) นักวาดภาพที่อยู่ในเหตุการณ์ที่เมืองถูกทำลายล้างโดยโกเล็มท้องฟ้า (Sky Golem) จนไม่สามารถวาดภาพใดได้อีกจากแรงช็อคครั้งนั้น… และ ดาคินิ (Dakini) อัศวินใบ้ที่มีทักษะการต่อสู้ที่สามารถจัดการโกเล็มเหล่านั้นด้วย ระหว่างที่พวกเขาเดินทางไปด้วยกันเพื่อต่อสู้กับภัยร้ายที่บุกมาทำลายโลกของเขา พวกเขาจะต้องพบกับแผลในใจและอดีตของพวกเขาในระหว่างที่ไล่ตามภารกิจกับความหวังที่มีไว้

Simona Stanzaki จะเป็นผู้แปลให้เรื่อง Flower Knight Dakini ซึ่งเธอเคยแปลงานเรื่อง Pandemonium -Wizard Village- ที่เป็นงานเรื่องเก่าของ Shibamoto ซึ่งเคย Simulpub ในเว็บไซต์ Ikki-Para ของทาง Shogakukan ซึ่งปิดตัวไปแล้ว

เนื้อหาของ Flower Knight Dakini จะเชื่อมโยงกับ Pandemonium -Wizard Village- และ Tsunousagi ซึ่งเป็นงานก่อนหน้าของ Shibamoto และทั้งสองเรื่องนั้นถูกตีพิมพ์โดยทาง Shogakukan

Shibamoto เปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูนเมื่อปี 2008 หลังจากงานเรื่อง “Baku” ของเขาได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาเซย์เน็นจากรางวัลกรังด์ปรีซ์หน้าใหม่ครั้งที่ 62 ของทาง Shogakukan ก่อนหน้านั้นเขาเคยได้รับรางวัลจากกรรมการจากมังงะที่เขาตีพิมพ์เองจากงาน Japan Media Arts Festival Awards ปี 2007 ตัว Shibamoto ยังเคยเขียนมังงะเรื่อง Yo-kai Watch Koma-san ~Hanabi to Kiseki no Jikan~ และ Yo-kai Watch Koma-san ~Tamaki to Nagareboshi no Tomodachi~

Thanks to Morgan and Michael O’Rourke for the news tip.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*