Shirō Yoshida ประกาศเตรียมจบมังงะ Kabaneri of the Iron Fortress ในอีก 3 ตอน

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทางนิตยสารรายเดือน Monthly Comic Garden ฉบับประจำเดือนกันยายนของค่าย Mag Garden ได้ออกมาเผยว่ามังงะที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะ Kabaneri of the Iron Fortress ผ่าพิภพดงผีดิบ ผลงานของ อ.Shirō Yoshida กำลังจะจบในอีก 3 ตอน หากไม่มีอะไรล่าช้ามังงะเรื่องนี้จะจบในเดือนพฤศจิกายนนี้

เรื่องราวสุดแอคชั่นเอาชีวิตรอดลายสไตล์ steampunk ได้เกิดขึ้นที่เกาะของเมือง Hinomoto สถานที่ที่ผู้คนเข้ามาหลบซ่อนตัวในป้อมปราการที่ซึ่งเป็นสถานีต่อต้านการรุกรานของสิ่งมีชีวิตที่คล้ายกับซอมบี้ที่มีหัวใจเป็นเหล็กกล้าที่เรียกกันว่า “Kabane” มีเพียงหัวรถจักรหุ้มเกราะที่เรียกกันว่า “Hayajiro” เท่านั้นที่สามารถใช้ในการเดินทางมายังสถานีแห่งนี้ได้

อ. Yoshida ได้ปล่อยมังงะลงในนิตยสารรายเดือน Monthly Comic Garden ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2016 โดยทาง Mag Garden published ได้ตีพิมพ์มังงะรวมเล่มฉบับที่ 3 เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

ทีวีอนิเมะต้นฉบับ Kabaneri of the Iron Fortress ได้ออกอากาศไปตั้งแต่เดือนเมษายน – เดือนกรกฎาคมปี 2016 นอกจากนี้ยังได้ฉายผ่าน Amazon Prime Video พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษเวลาเดียวกับการออกอากาศในญี่ปุ่น อนิเมะเรื่องนี้ถือเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของผู้กำกับ Tetsuro Araki และ Wit Studio ทีมงานที่เคยสร้างผลงาน Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ส่วน Ichiro Okouchi ผู้สร้าง Code Geass รับหน้าที่ในการเขียนบท Haruhiko Mikimoto (จากผลงาน Macross 7 และ Gunbuster จักรกลถล่มจักรวาล) รับหน้าที่ในการออกแบบตัวละครดั้งเดิม และ Hiroyuki Sawano (จากผลงาน Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน และ Aldnoah.Zero) รับหน้าที่ในการแต่งเพลงประกอบ

ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกรวบรวมนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องที่ได้ออกฉายไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 และมกราคมปี 2017 ในญี่ปุ่น โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้มีเนื้อหาครอบคลุมอนิเมะในภาคแรกเนื้อเรื่องใหม่ และฉากที่ได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ทาง Crunchyroll ได้ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ฝั่งอเมริกาเหนือเมื่อเดือนเมษายนปี 2017

เฟรนไชน์นี้กำลังจะสร้างภาพยนตร์อนิเมะภาคต่อเรื่องใหม่โดยใช้ชื่อว่า Kōtetsujō no Kabaneri: Unato Kessen (Kabaneri of the Iron Fortress: Unato Decisive Battle)

ที่มา: นิตยสารรายเดือน Monthly Comic Garden ฉบับประจำเดือนกันยายน

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ