เมไจ อาลาดิน ผจญภัยกำลังจะจบลงใน 4 ตอนข้างหน้านี้

Share

เว็บไซต์ของนิตยสาร Shonen Sunday ออกประกาศเมื่อวันพุธนี้ว่า การ์ตูนเรื่อง เมไจ อาละดิน ผจญภัย ของอาจารย์โอทากะ ชิโนบุ กำลังจะจบลงภายในสี่ตอนนี้ ดังนั้นถ้าไม่มีการหยุดเขียนกลางทาง การ์ตูนเรื่องดังกล่าวก็จะจบลงในวันที่ 18 ตุลาคมนี้

อาจารย์โอทากะ เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ในปี 2009 หลังจากเขียนเรื่อง Sumomomo Momomo จบลง ทางสำนักพิมพ์ Shogakukan ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 35 เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา และมีกำหนดการจำหน่ายเล่มที่ 36 ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ และการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับรางวัลการ์ตูนสำหรับเด็กชายยอดเยี่ยมจากรางวัล Shogakukan Manga Award เมื่อปี 2014

 

 

 

ในประเทศไทย ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ทำการตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ถีงฉบับรวมเล่มที่ 31 แล้ว

เรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับ ดันเจี้ยนลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ทั่วโลก เปิดรอให้ใครสักคนที่มีดวงดีและกล้าพอทีจะเดินทางลึกลงไปในดันเจี้ยนซึ่งมีผู้ที่รอดตายกลับมาอยู่แค่ไม่กี่คนเท่านั้น เด็กน้อยผู้เป็นนักผจญภัยอย่างอาลาดินตั้งแต่ที่ตามหาดันเจี้ยนและสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่ในนั้น แต่ว่าตัวของอาลาดินเองก็มีที่มาที่ไปลึกลับไม่แพ้กับสมบัติที่อยู่ภายในดันเจี้ยนต่างๆ เช่นกัน

หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ 25 ตอน เมื่อปี 2012 ที่ใช้ชื่อภาคว่า Magi: The Labyrinth of Magic ก่อนที่จะมีอนิเมะภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Magi: The Kingdom of Magic ในปี 2013 และการ์ตูนยังมีภาคแยกที่ชื่อ เมไจ การผจญภัยของซินแบด ที่ได้อาจารย์โอเทระ โยชิฟุมิมาเป็นผู้วาดภาพ ส่วนอาจารย์โอทากะเป็นผู้แต่งเรื่อง ซึ่งภาคแยกนี้ก็มีอนิเมะของตัวเองเช่นกัน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*