ญี่ปุ่นกำลังเตรียมแปลงโฉมรถไฟชินคังเซ็นเป็นลาย Mickey Mouse ในฤดูใบไม้ผลินี้!

Share

แน่นอนว่า Shinkansen เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางไกลในญี่ปุ่น แต่ในอีกไม่นานนี้ทาง JR (Japan Railways) ผู้ประกอบการรถไฟของญี่ปุ่นกำลังจะยกระดับความเจ๋งของเจ้ารถไฟหัวกระสุนนี้โดยการตกแต่งพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเหล่าการ์ตูนและอนิเมชั่นอันเป็นที่รักของผู้คน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทั้ง Evangelion และ Hello Kitty และในคราวนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้ยลโฉม Shinkansen จากค่ายดังอย่าง Disney

 

ไฮไลท์ของ “Go! Waku Waku Trip with Mickey” คือการเดินทางด้วย Mickey Mouse Shinkansen ซึ่งจะมอบ Waku Waku (ความสนุกสนานและตื่นเต้น) ให้กับผู้โดยสาร โดยที่ 6 ตู้โดยสารของรถไฟขบวนนี้จะได้รับการตกแต่งด้วยภาพประกอบของ Mickey Mouse ตัวละครชื่อดังอันเป็นเอกลักษณ์อันดับ 1 ของ Disney กำลังมีความสุขกับการเดินทางในช่วงฤดูร้อน อีกทั้งยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่จะสื่อถึงฤดูร้อนอย่างเช่นแตงโม หรือกระทั่งขันไม้พร้อมด้วยผ้าขนหนูที่ปกติแล้วจะใช้ในออนเซ็นอีกด้วย

การตกแต่งภายในเองก็ถูกปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน ทั้งยังมีภาพหูของ Mickey  ประดับอยู่บนหมวกฟางซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเด็กๆ ชาวญี่ปุ่นที่มักจะใส่หมวกฟางออกไปเที่ยวเล่นในช่วงฤดูร้อน

และแน่นอนว่าจะต้องมีสินค้า Limited Edition เช่นกระเป๋า สมุด ปากกา เข็มกลัดที่มีภาพของ Mickey Shinkansen ที่จะสามารถหาซื้อได้บนรถไฟ สถานี และศูนย์การค้าใกล้เคียง

แต่อย่างไรก็ตาม แคมเปญท่องเที่ยวระยะไกลนี้ไม่ได้นำคุณไปสู่ Tokyo Disneyland หรือ Disney Sea แต่อย่างใด แคมเปญท่องเที่ยว Go! Waku Waku Trip with Mickey นี้จะนำคุณไปสู่เกาะคิวชูที่ตั้งอยู่ในบริเวณใต้สุดของญี่ปุ่น ซึ่งโครงการพิเศษที่ดำเนินการโดย JR Kyushu นี้จะให้บริการในเส้นทาง Kagoshima เชื่อมต่อสถานี Hakata (ใน Fukuoka) เข้ากับสถานี Kagoshima Chuo ที่อยู่ใต้สุด ซึ่งเป็นการเดินทางผ่าน Kumamoto ทั้งจังหวัดนั่นเอง

Mickey Mouse Shinkansen จะเปิดให้บริการในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะให้บริการถึงช่วงเวลาใด แต่ด้วยการโปรโมทการเดินทางท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน จึงคาดว่าน่าจะให้บริการไปจนถึงช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ที่มา: JR Kyushu, PR Times

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*