ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ของผู้กำกับ Shinkai Makoto กวาดรายได้ 1,640 ล้านเยน ในช่วงการฉาย 3 วันแรก และโฆษณาตัวใหม่ที่คู่พระนางมาร้องเพลงประกอบ

Share

ภาพยนตร์เรื่อง ฤดูฝัน ฉันมีเธอ หรือ Tenki No Ko ทำยอดขายตั๋วได้แล้วมากกว่า 1,159,020 ใบ กวาดรายได้ไปราว 1,643,809,400 เยน ในช่วงการเปิดฉายสามวันแรก ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 359 โรง กับอีก 448 จอ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2019 ในประเทศญี่ปุ่น และทำรายได้มากกว่าการฉายสามวันแรกของ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ หรือ your name. อยู่ 28.6% โดยหนังเรื่องดังกล่าวทำรายได้ไป 1,277,960,000 เยน ในช่วงการฉายสามวันแรก

ภาพยนตร์ ฤดูฝัน ฉันมีเธอ มีกำหนดฉายในญี่ปุ่นวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2019 และตัวของ Shinkai Makoto เคยระบุว่าภาพยนตร์มีกำหนดฉายทั่วโลก ซึ่งตอนนี้มีการกำหนดฉายในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เอเซีย และ แอฟริกาใต้แล้ว ทาง GKIDS ผู้ถือลิขสิทธิในอเมริกาเหนือยังได้ประกาศว่าจะทำการฉายภาพยนตร์ ‘เพื่อเข้าชิงรางวัล’ ในช่วงปีนี้ ก่อนจะทำการเปิดฉายจริงในวงกว้างช่วงปี 2020 ส่วนในประเทศไทยมีกำหนดฉาย 7 พฤศจิกายน ปี 2019 นี้

 

 

 

นอกจากนี้ตัวภาพยนตร์ยังมีการปล่อยโฆษณาของน้ำแร่ Suntory ชุดใหม่ ที่มีเพลง ‘”Ai ni Dekiru koto wa Mada Arukai (Is there still anything that love can do?)’ ของวง RADWIMPS แต่ได้ คุณ Daigo Kotaro (ผู้พากย์เสียง Morishima Daigo) กับ คุณ Mori Nana (ผู้พากย์เสียง Hina Amano) เป็นผู้ร้องเพลงแทน โดยตัวโฆษณาระบุว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงสำหรับประกอบโฆษณาเท่านั้น

ทาง GKIDS ที่เป็นผู้จัดฉายภาพยนตร์ในอเมริกาได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้ :

ฤดูร้อนของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โฮโคดะ ได้หนีออกจากบ้านที่อยู่บนเกาะห่างไกลมาอย่างกรุงโตเกียวแล้วไม่นานก็พบว่า เขากำลังจนแต้มทางการเงินและความสามารถส่วนตัว อากาศก็ขมุกขมัวกับมีฝนตกอยู่ทุกวัน ราวกับเป็นการบ่งบอกถึงอนาคตของตัวเขา เขาใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว แต่ในที่สุดก็ได้ทำงานเป็นนักเขียนในนิตยสารเกี่ยวกับเรื่องราวลึกลับ จนกระทั่งวันหนึ่ง โฮโคดะ ก็ได้พบกับ ฮินะ ที่มุมของถนนอันพลุกพล่าน เด็กสาวผู้สดใสและมีจิตใจเข้มแข็งคนนี้มีพลังพิเศษบางอย่าง คือการหยุดสายฝนและทำให้ท้องฟ้าสดใส…

ภาพยนตร์ได้ Daigo Kotaro รับบทเป็น Morishima Hodaka กับ Mori Nana รับบท Amano Hina ส่วนนักแสดงคนอื่นได้แก่:

Oguri Shun รับบท Suga Keisuke
Honda Tsubasa รับบท Natsumi
Baisho Chieko รับบท Tomi
Kiryu Sakura รับบท Amano Nagisa
Hiraizumi Sei รับบื Yasui
Kaji Yuuki รับบท Takai

Shinkai ได้เครดิตว่าเป็นผู้แต่งเรื่องของอนิเมะเรื่องนี้ และยังทำหน้าที่ผู้กำกับกับผู้เขียนบท ให้กับทาง CoMix Wave Films โดยได้ (Tanaka Masayoshi your name., anohana, เมื่อใจกู่ร้องอยากบอกโลก) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, Tamura Atsuhi (The Cat Returns, Mobile Suit Gundam: The Origin) เป็นผู้กำกับอนิเมชั่นและ Takeguchi Hiroshi (The Garden of Words, Ajin) เป้นผู้กำกับศิลป์ STORY inc. ได้เครดิตในฐานะ โปรดิวเซอร์ และทาง TOHO จะเป็นผู้จัดจำหน่ายและวง RADWIMPS จะมาขับร้องเพลงธีมให้กับอนิเมะเรื่องนี้ 5 เพลง รวมถึงจัดทำเพลงประกอบอีก 27 เพลง

Shinkai Makoto ยังได้ทำการเขียนนิยายจากภาพยนตร์ซึ่งจะวางจำหน่ายทั้งแบบดิจิตัล และแบบเล่มพิมพ์ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ส่วนอัลบั้มเพลงประกอบนั้นจะวางจำหน่ายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2019 และกำลังจะมีมังงะจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เขียนโดยอาจารย์ Kubota Watari ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon ของทาง Kodansha ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2019

 

Source: Eiga.com , MoCa News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*