หญิงสาวชาวญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดจากกระป๋องอลูมิเนียม ณ สถานี Shinjuku

Share

ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเร่งตัวนำส่งโรงพยาบาลโดยมีแผลไหม้บริเวณขาจากการระเบิดของกระป๋องในบริเวณชานชาลาของสถานี Shinjuku ในกรุง Tokyo โดยที่ตำรวจกรุงโตเกียวได้ลงพื้นที่สืบสวนหาสาเหตุเนื่องจากอาจเป็นเหตุก่อการร้ายได้

ตามที่กรมตำรวจชี้แจง หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าวได้เดินไปยังชานชาลาที่ 14 ในช่วงเวลาประมาณ 5 นาฬิกา 30 นาที ซึ่งได้มีวัตถุเป็นขวดอลูมิเนียมได้เกิดระเบิดขึ้น กระจายของเหลวในลักษณะโฟมไปทั่วบริเวณรวมไปถึงบริเวณขาของหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย โดยที่โฟมดังกล่าวได้ก่อให้เกิดแผลไหม้ในบริเวณที่สัมผัส ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

ในเบื้องต้นทางตำรวจได้รับแจ้งจากนายสถานีว่า “มีกระป๋องระเบิดขึ้นในบริเวณชานชาลา” หลังจากเจ้าหน้าที่มาถึง ได้ตรวจสอบพบว่ามี กระป๋องอลูมิเนียม ไม่มีฉลาก ขนาด 500 มิลลิลิตร ได้พ่นของเหลวที่ดูเหมือนจะมีส่วนผสมของผงอะไรบางอย่างเมื่อเปิดฝา ซึ่งเมื่อตรวจตัวกระป๋องดังกล่าวไม่พบรอยเจาะหรือแตกแต่อย่างใด

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีเสียงระเบิดดังสนั่น ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีคนพลุกพล่านเท่าใดนัก โดยที่ภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่ามีร่องรอยเป็นผงสีขาวในบริเวณที่เกิดเหตุระเบิดดังกล่าว

ภาพหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ในชุด Hazmat ได้เข้ามาเก็บหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุ

https://twitter.com/karinto_ver2017/status/1033463787657936896

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อยู่ระหว่างการทดสอบสารเคมีที่พบในกระป๋องอลูมิเนียมดังกล่าว อีกทั้งยังมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาที่มาหรือระบุตัวผู้ก่อเหตุหากเป็นการจงใจก่อการร้ายในเหตุการณ์นี้ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวมิได้ส่งผลกระทบต่อตารางการเดินรถไฟแต่อย่างใด

สถานีรถไฟ Shinjuku เรียกได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่คึกคักที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้งานราว 778,000 คนในแต่ละวัน

ที่มา: NHK

ภาพ: Twitter/@karinto_ver2017

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*