Shigeru Miyamoto พูดถึงภาพยนตร์ Super Mario Bros. ของ Illumination

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Nintendo ได้ทำการตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ผู้แทนกรรมการของ Nintendo, ผู้ได้รับตำแหน่ง Creative Fellow และผู้สร้างเกม Super Mario Bros. คุณ Shigeru Miyamoto ในงานสรุปนโยบายการจัดการของ Nintendo โดยในบทสัมภาษณ์นั้น คุณ Miyamoto ได้พูดถึงแผนของบริษัท Illumination Entertainment ที่จะเกมในแฟรนไชส์ Super Mario Bros. ของ Nintendo มาทำเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นไว้ดังนี้:

“ผมพิจารณาเรื่องการทำภาพยนตร์อนิเมชั่นมาหลายปีแล้วนะ มันมีเรื่องที่พูดกันมานานแล้วว่า Nintendo นั้นมีความสามารถที่สร้างภาพยนตร์ได้เพราะว่า ‘การสร้างภาพยนตร์มันก็เหมือนกับการสร้างเกมน่ะแหละ’ แต่สำหรับผมแล้ว สองอย่างนี้มันต่างกันโดยสิ้นเชิง ความแตกต่างระหว่างสื่อที่เราสามารถโต้ตอบได้อย่างเกมกับสื่อประเภทภาพยนตร์นั้นมีอยู่มาก และถ้าเราจะสร้างภาพยนตร์ เราก็อยากจะให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนสร้างมันขึ้นมา เมื่อคิดได้อย่างนั้นแล้ว ผมก็ได้พูดคุยกับผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ในทุกรูปแบบ จนกระทั่ง Universal Parks & ที่พวกเรากำลังไปพัฒนาสถานที่เที่ยวให้อยู่นั้นก็ได้แนะนำให้ผมรู้จักกับ Illumination Entertainment

ในฐานะโปรดิวเซอร์นั้น Chris Meledandri (CEO ของ Illumination Entertainment) มีชื่อกับสตูดิโอนี้มาจากภาพยนตร์อย่าง Minions และ Sing แต่อันทีจริงแล้วตัวเขาเองนั้นเป็นมือเก๋ามากประสบการณ์จากภาพยนตร์อย่าง Ice  Age และงานอื่นๆให้หลายบริษัทเช่น 20th Century Fox Animation และเมื่อผมได้พูดคุยกับ Chris เขาบอกว่าตัวเองนั้นได้อ่านบทสัมภาษณ์ของผมมามาก และตัวเขาก็รู้สึกว่ะผมและเขามีวิธีการสร้างสรรค์ที่คล้ายคลึงกัน ความคล้ายคลึงนี้ทำให้เราเข้าขากันได้และตัดสินใจว่าพวกเราควรจะมาร่วมมือกันสร้างสรรค์งานซักอัน การสนทนานี้เกิดขึ้นเมื่อกว่า 2 ปีมาแล้ว และในที่สุดมันก็มาถึงจุดที่เราจะสามารถประกาศได้ Chris นั้นเป็นคนที่ระมัดระวังในเรื่องเวลาและค่าใช้จ่ายในการสร้างภาพยนตร์ที่จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พวกเราตัดสินใจที่สร้างภาพยนตร์ด้วยกัน และ Universal Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ตัวเต็มนี้ไปทั่วโลก

พวกเราได้เข้ามาพูดคุยกันและพวกเราต่างก็รู้สึกว่าถ้าเราไม่สามารถสร้างอะไรที่น่าสนใจได้ พวกเราจะล้มเลิกไปเอง แต่พวกเราก็ได้มาพบและถกเรื่องบทภาพยนตร์กันหลายต่อหลายครั้ง การเจรจาของเรานั้นมีความคืบหน้าอยู่เรื่อยๆ และผมก็หวังว่าเราจะสามารถประกาศมันออกมาได้หลังจากเรากำหนดรายละเอียดต่างๆดังเช่นกำหนดการได้เรียบร้อย.”

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Nintendo ได้ประกาศว่า Illumination Entertainment(ผลงาน – Despicable me, Minions, Sings) บริษัทในเครือ Universal Studio ได้เริ่มวางแผนสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้ว โดยคุณ Miyamoto และคุณ Meledandri นั่งแม่นเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกัน Nintendo และ Universal Pictures เป็นผู้ให้ทุนในการสร้าง และ Universal Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ไปทั่วโลก

เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว The Wall Street Journal และ The Hollywood Reporter รายงานว่า บริษัท Illumination Entertainment นั้น “ใกล้จะได้ข้อตกลง” กับ Nintendo ในการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นจากแฟรนไชส์เกม Super Mario Bros. หลังจากที่การเจรจานั้นดำเนินมานานกว่า 1 ปี ซึ่งในช่วงที่มีการรายงานดังกล่าวนั้น แหล่งข่าวที่ทราบรายละเอียดนั้นได้กล่าวไว้ว่าข้อตกลงที่อาจเป็นได้นี้จะทำให้ Illumination Entertainment สามารถภาพยนตร์จากแฟรนไชส์นี้ได้หลายเรื่อง แต่ในขณะนี้มีเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้นที่มีการวางแผนแล้ว รายงานดังกล่าวยังระบุไว้ด้วยว่าสตูดิโอ Mac Guff ของ Illumination Entertainment ที่ตั้งอยู่ที่ปารีสนั้นจะเป็นผู้สร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ และอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเบื้องต้น

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 คุณ Tatsumi Kimishima ประธานบริษัท Nintendo ได้กล่าวไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์แก่หนังสือพิมพ์ The Asahi Shimbum ว่า Nintendo อยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทสร้างหนังในการนำเกมของ Nintendo มาสร้างเป็นภาพยนตร์

เมื่อปี 2014 เว็บไซต์ Buzzfeed ได้รายงานว่า Nintendo อยู่ในระหว่างการเจรจากับ Sony Pictures เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ของแฟรนไชส์ Super Mario Bros. โดยมีชื่อของคุณ Avi Arad โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง Ghost in the Shell ฉบับคนแสดงเกี่ยวข้องกับการสร้างด้วย

ในขณะนี้ Nintendo และ Universal Studios กำลังร่วมมือกันสร้างสวนสนุกของ Nintendo ใน Universal Studios Japan, รีสอรท์ Universal Orlando และสวนสนุก Universal Studio Hollywood โดย Universal Studio Japan ที่โอซาก้าได้เริ่มทำการก่อสร้างสวนสนุก “Super Nintendo World” เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับคนแสดงได้เคยถูกสร้างไปแล้วเมื่อปี 1993 นำแสดงโดย Bob Hoskins, John Leguizamo, และ Dennis Hopper กำกับโดย Rocky Morton และ Annabel Jankel

Super Mario Odyssey เกมล่าสุดในแฟรนไชส์นี้ ได้ทำการวางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยทำยอดขายไปได้ถึง 2 ล้านชุดในช่วงสามวันแรก

[โดย Siliconera]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ