เกม Shenmue III ทำยอดลงขันสิ้นสุดลงที่ยอด 7 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

Share

หน้าเว็บไซต์ Kickstarter ของเกม Shenmue III ของทาง Deep Silver ที่มีกำหนดการจะลงบนเครื่อง PlayStation 4 กับ คอมพิวเตอร์ ได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ยอดการระดมทุนได้มาถึงจุดสิ้นสุดด้วยเงินระดมทุนมูลค่า 7,179,510 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ระดมทุนกว่า 81,087 คน

คุณ Suzuki Yu ผู้กำกับเกมนี้ ได้เปิดระดมทุนเพื่อพัฒนาเกม Shenmue III ผ่านทาง Kickstarter ผ่านการประกาศบนเวที PlayStation ในงาน E3 เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2015 โดยเบื้องต้นได้มีการตั้งเป้าเงินทุนเอาไว้อยู่ที่ 2 ล้านเหรียญ แต่ในเวลาไม่ถึง 9 ชั่วโมง ยอดเงินระดมทุนก็ถึงเป้า ก่อนที่จะขยายเป้าหมายในการระดมทุนสำหรับเกมภาคเก่า, ภาพยนตร์สั้น, ซับไตเติ้ลห้าภษา (เยอรมัน, ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, โปรตุเกส) ระบบ Rapport และ ระบบ Skill Tree, ขยายพื้นที่ของหมู่บ้าน Baisha และมินิเกมเพิ่มเติมอีกห้าเกม

การระดมทุนครั้งดังกล่าวสิ้นสุดลงด้วยมูลค่าการระดมทุน 6,333,295 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นยอดลงทุนเกมสูงสุดของทาง Kickstarter ในเวลานั้น ก่อนที่จะมีการเปิดระดมทุนเพิ่มเติมผ่านระบบ Paypal ในช่วงปลายปี 2015

Shenmue III เดิมทีมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ก่อนจะถูกขยับวางจำหน่ายไปช่วงครึ่งหลังของปี 2018 และขยับไปปี 2019 ในภายหลัง

สำหรับเกม Shenmue นั้นทาง SEGA พัฒนาให้เป็นเกมสำหรับเครื่อง Dreamcast วางขายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1999 และอเมริกาเหนือในปี 2000 จากนั้นเกม Shenmue II ก็วางจำหน่ายสำหรับเครื่อง Dreamcast ที่ญี่ปุ่นในปี 2000 และวางขายที่อเมริกาเหนือในปี 2001 นอกจากนี้ Shenmue II ยังได้วางขายสำหรับเครื่อง Xbox ในปี 2002 ด้วย ซึ่งโดยเบื้องต้นเกมนี้ถูกวางแผนว่าจะทำออกมาเป็นเกมไตรภาค

SEGA ได้ทำการจำหน่ายเกม Shenmue I & II ในแบบเกมรวมฮิตที่วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือกับยุโรปสำหรับเครื่อง PS4, Xbox One และ PC ผ่านระบบ Steam เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2018 ที่่ผ่านมา ก่อนที่เกมจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 22 พฤศจิกายน

Sources: Shenmue III Kickstarter pageIGN (Adam Bankhurst), Famitsu.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*