Kodansha กลายเป็นผู้ถือทะเบียนเครื่องหมายการค้า ‘Shaman King’ แล้ว

Share

บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์อย่าง Kodansha ได้กลายเป็นผู้ถือทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ “Shaman King” ทั้งในญี่ปุ่น, ยุโรป และ ในสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเดิมทีแล้ว ผลงานมังงะเรื่อง Shaman King ของอาจารย์ Hiroyuki Takei นั้นเป็นสิทธิ์ของทาง Shueisha

สอดคล้องกับทางนิตยสาร Shonen Magazine Edge ฉบับเดือนมกราคม ของทาง Kodansha ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ได้มีโฆษณาพร้อมกับ URL “http://comic-sp.Kodansha.co.jp/skg20th/” ไว้ที่หน้าสีหน้าสุดท้ายของการ์ตูนเรื่อง Nekogahara ผลงานล่าสุดของอาจารย์ Takei ตอนนี้ถ้าเข้าไปใน URL ดังกล่าวจะถูกลิงค์ตรงไปยังเว็บหลักของทาง Kodansha เอง แต่มีกำหนดการแจ้งว่าตัวเว็บที่ว่านั้นจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มกราคม ที่จะถึงนี้

เดิมที Shaman King ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ในปี 1998 ก่อนที่จะถูกตัดจบระดับ ‘ปาหมอน’ ในปี 2004 ก่อนที่จะมี ‘ตอนจบที่แท้จริง’ ออกมาตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มฉบับใหม่ในปี 2009 ก่อนที่อาจารย์ Takei จะวาดการ์ตูนสั้นเรื่อง Shaman King 0 ในปีนิตยสาร Jump X เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2011 และมีการออกภาคต่อที่ชื่อว่า Shaman King Flowers ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014

อาจารย์ Takei เรี่มเขียนมังงะเรื่อง Nekogahara กับทาง Kodansha ในนิตยสาร Shonen Magazine Edge มาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 และการ์ตูนดังกล่าวยังตีพิมพ์ต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*