Shaman King คืนชีพ พร้อมปล่อยบทนำ 3 ตอน ก่อนเริ่มภาคใหม่พฤษภาคมนี้

Share

นิตยสาร Shonen Magazine Edge ของทาง Kodansha ได้ทำการปล่อยบทนำของ Shaman King ภาคใหม่ของอาจารย์ Hiroyuki Takei เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ภาคใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Shaman King The Super Star ที่จะเริ่มตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารฉบับเดือนมิถุนายนที่จะวางขายวันที่ 17 พฤษภาคม

บทนำทั้งสามตอนประกอบไปด้วย ‘Sandaime Itako No Anno (คนทรงอันนารุ่นที่สาม) ตอนที่สองจะใช้ชื่อตอนว่า ‘Death Zero From Flowers’ และตอนที่สามจะใช้ชื่อว่า ‘Dai Butsu Zone’ (มหาอาณาเขตพุทธะ เป็นการตั้งชื่อให้สอดคล้องกับเรื่อง เซนจู เทวฤทธิ์พันมือ)

ในนิตยสารดังกล่าวจะทำการตีพิมพ์ตอนจบของ Nekogahara ผลงานอีกเรื่องของ อาจารย์ Takei ด้วย ซึ่งรวมเล่มฉบับที่ 4 และ 5 ของเรื่องดังกล่าวจะวางขายวันที่ 17 พฤษภาคม

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ ผู้จัดทำ Shaman King ฉบับภาษาไทยเคยมีการอัพเดทเรื่องย่อล่าสุดไว้ดังนี้:

การแข่งขัน ชาแมนไฟท์ที่มีขึ้นทุกๆ 500 ปี และปีนี้ชาแมนไฟท์ได้จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาที่ตระกูลอาซาคุระ รอคอยเพื่อให้โยได้ลงแข่งขั้นครั้งนี้ ความปรารถนาของตระกูลอาซาคุระไมได้ต้องการให้โยได้ครอบครองโลกแต่เหตุผลคือ ต้องการให้โยยับยั้งการกลับมาของฮาโอ ซึ่งถือได้ว่าเป็นบรรพบุรุษของโยเมื่อ 1,000 ปีก่อน ฮาโอ ได้เป็นราชันแห่งภูต และครั้งนี้ฮาโอก็ต้องการกลับมาเป็นอีกครั้ง แต่ที่ต้องยับยั้งไว้เพราะว่า วัตถุประสงค์ของฮาโอเมื่อได้เป็นราชันแห่งภูต และได้เกรตสปิริตมาครอบครองแล้วก็คือ ฆ่าทุกคนที่ไม่ใช่ชาแมนบนโลกนี้ทิ้งให้หมดเพื่อสร้างโลกที่มีแต่ชาแมน และตั้งตัวเป็นใหญ่เพื่อครอบครองโลกนี้.โย และ พรรคพวก จะหยุดยั้ง ฮาโอได้หรือไม่…

เดิมที Shaman King ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ในปี 1998 ก่อนที่จะถูกตัดจบระดับ ‘ปาหมอน’ ในปี 2004 ก่อนที่จะมี ‘ตอนจบที่แท้จริง’ ออกมาตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มฉบับใหม่ในปี 2009 ก่อนที่อาจารย์ Takei จะวาดการ์ตูนสั้นเรื่อง Shaman King 0 ในปีนิตยสาร Jump X เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2011 และมีการออกภาคต่อที่ชื่อว่า Shaman King Flowers ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014

อาจารย์ Takei ยังเคยเขียนงานเรื่องอื่นอย่าง Ultimo กับ Jumbor และเริ่มเขียนเรื่อง  Nekogahara เป็นผลงานชิ้นแรกกับทาง Kodansha  ในนิตยสาร Shonen Magazine Edge มาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015

Kodansha ได้กลายเป็นผู้ถือทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ “Shaman King” ทั้งในญี่ปุ่น, ยุโรป และ ในสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเดิมทีแล้ว ผลงานมังงะเรื่อง Shaman King ของอาจารย์ Hiroyuki Takei นั้นเป็นสิทธิ์ของทาง Shueisha แต่ในส่วนลิขสิทธิ์การจัดทำ ทาง Viz Media ผู้ถือสิทธิ์การตีพิมพ์ในอเมริกาว่า และทาง Shueisha เป็นเจ้าของร่วมของบริษัทนี้ ได้แจ้งว่าพวกเขายังมีสิทธิ์จัดทำฉบับรวมเล่มภาคเก่าอยู่ ซึ่งถือว่าน่าแปลกใจเล็กน้อยที่ บริษัท Yen Press ซึ่งทาง Kodansha ถือหุ้นอยู่ 51% ยังไม่ใช่ผู้ถือสิทธ์ในการจัดพิมพ์ของ Shaman King ในอเมริกา

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ