Sekai Project ประกาศนำเกม World End Economica ลงบน PS4/PS Vita, Baldr Sky ลง PC และอีกมากมาย

Share

ข่าวสดจากงาน Anime Expo 2016 สนับสนุนโดย Yen Press

Sekai Project ค่ายผู้จัดจำหน่ายเกมแนว Visual Novel (VN)ได้ประกาศในงาน Anime Expo ว่าจำมีการจำหน่ายเกม World End Economica บนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita ในปี 2017

ทางบริษัทยังประกาศอีกว่าจะจำหน่ายเกม Baldr Sky Dive1 “Lost Memory,” Baldr Sky Dive2 “Recodare,” SakuSaku และ A Magical High School Girl บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านระบบ Steam รวมไปถึงเกม Boku to Koisuru Ponkotsu Akuma ซึ่งเป็นเกมแนว VN สำหรับผู้ใหญ่จากสตูดิโอ SMILE (ผู้พัฒนาเกม NEKOPARA) สำหรับแพลตฟอร์ม PC ผ่านทาง Denpasoft.com

โดยทาง Sekai Project ได้วางแผนที่จะนำเกม World End Economica ของทีมงาน Spicy Tails ขายบนระบบ PlayStation Network แบบดิจิตอล แล้วร่วมงานกับ Limited Run Games เพื่อทำเกมให้ออกมาเป็นรูปแบบแผ่นขาย ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้จะมีเนื้อเรื่องครบ 3 ตอนจบในตัว

ก่อนหน้านี้ Sekai Project ได้วางจำหน่ายเกม World End Economica บนระบบ Steam ในปี 2014 และเปิดแคมเปญ Kickstarter เพื่อระดมทุนในการพัฒนาเกมตอนที่ 2 และ 3 ต่อไป

Sekai Project ได้ให้คำอธิบายตัวเกมไว้ดังนี้:

เกม World End Economica แต่งเรื่องโดย อ.Isuna Hasekura ผู้เขียนเรื่อง Spice and Wolf เป็นเกมแนว VN ที่มีทั้งหมด 3 ตอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตที่มนุษย์สามารถไปตั้งถิ่นฐานบนดวงจันทร์ได้แล้ว เป็นเวลา 16 ปี ในตอนนั้นมีเด็กหนุ่มชื่อ Haru ผู้มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ในการเดินทางไปให้ถึงสถานที่ที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนเคยไปถึงมาก่อน แต่อย่างไรก็ตามเขาจำเป็นต้องมีเงินทุน และต้องเป็นเงินทุนก้อนใหญ่มากด้วย…

สตูดิโอ Baldrhead ได้พัฒนาเกม Baldr Sky Dive1 “Lost Memory” และ Baldr Sky Dive2 “Recodare” ซึ่งเป็นเกมแนวไซเบอร์พังค์แอคชั่น RPG และทาง Sekai Project จะวางจำหน่ายเกมนี้ในระบบ Steam ซึ่งทาง Sekai Project ได้ให้คำอธิบายเนื้อเรื่องไว้ดังนี้

ในโลกอนาคตที่นาโนแมชชีนมีคุณประโยชน์ในการช่วยเหลือโลกและมนุษยชาติ และมีการนำมาใช้ในกาเข้าถึงโลกของอินเตอร์เน็ตและใช้ชีวิตอยู่ในนั้นได้ด้วย เด็กหนุ่มนาม Kou Kadokura ได้พยายามใช้เทคโนโลยีนาโนแมชชีน ในการตามหาความทรงจำที่หายไปของเขา และแก้แค้นให้กับ Sora แฟนสาวของตัวเอง ที่เสียชีวิตไประหว่างเหตุการณ์ที่เรียกว่า “คริสต์มาสสีเทา” และด้วยเนื้อหาของเกมที่มีความลึกซึ้ง รวมกับรูปแบบเกมเพลย์ที่ทำให้เราสามารถขับ, อัพเกรด หรือปรับแต่งซิมัลแครม (หุ่นยนต์) เข้าต่อสู้กับพวกไวรัสในโลกเสมือนจริงบนอินเตอร์เน็ต

สตูดิโอ illuCalab ได้พัฒนาเกม A Magical High School Girl (Mahō no Jōshikōsei) และจะวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนนี้ บนแพลตฟอร์ม PC และระบบปฏิบัติการ iOS

ทาง Sekai Project ได้อธิบายเกมไว้ดังนี้

A Magical High School Girl พัฒนาโดยทีมสตูดิโอ illuCalab โดยมีแผนวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนในระบบ iOS และแพลตฟอร์ม PC เป็นเกมแนว RPG ที่ผู้เล่นสามารถผสมผสานการใช้เวทมนต์ได้หลากหลายตามแต่จินตนาการออกมาได้ เพื่อจัดการกับเหล่าภูติผีปีศาจและสัตว์ประหลาดต่างๆ โดยคีย์เวิร์ดแต่ละคำจะมีพลังในตัวเองอยู่ไม่ว่าจะเป็นธาตุต่างๆ หรือคำคุณศัพย์ที่ใช้เสริมประสิทธิภาพเวทมนต์

สตูดิโอ Palatte ได้วางจำหน่ายเกม SakuSaku (Koi ga Saku Koro Sakura Doki) สำหรับแพลตฟอร์ม PC เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2014

ทาง Sekai Project ให้คำอธิบายเกมเอาไว้ดังนี้

เรื่องราวของ Yuma เด็กปี 2 จากโรงเรียน Mihaya ที่ไม่มีความสนใจในเรื่องความรักเลย แถมมีทัศนคติต่อความรักในแง่ลบอีกด้วย และเขามักจะปฏิเสธสาวๆ ที่มาสารภาพรักเขาอยู่เป็นประจำ จนถูกตั้งค่าหัวว่าใครสามารถคบกับเขาได้จะมีรางวัลให้เลยด้วยซ้ำ ส่วนตัวเขาเองก็ได้มาพบกับ สาวน้อยปริศนา ที่มีความเชื่อในพลังแห่งรัก แต่ยังไม่เคยได้รักใคร หรือว่าเธอคนนี้จะทำให้ Yuma ใจเต้นได้กันแน่?

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเผยว่าจะทำการจำหน่ายเกม Shining Song Starnova จากสตูดิโอ Love in Space จากแคลิฟลอเนีย ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกม Sunrider: Liberation Day ที่วางขายอยู่ใน Steam และประกาศว่าจะพัฒนาและจำหน่ายเกมแนว Japanese School Life ซึ่งเป็นซีรี่ส์ใหม่เลยภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ว่า Code:jp โดยทางบริษัทวางแผนที่จะประกาศวันวางจำหน่ายเกมใหม่ที่ว่านี้ในภายหลัง

Sekai Project ยังร่วมกับสตูดิโอ NEKO WORK ในโครงการสั่งซื้อเทรดดิ้งฟิกเกอร์ของ NEKOPARA ล่วงหน้า อีกด้วย โดยแต่ละเซ็ตจะมีฟิกเกอร์ของตัวละครในเรื่อง NEKOPARA ทั้ง 8 ตัว โดยจะจัดจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ